Nâng cao nhận thức cho người tham gia giao thông qua triển lãm ảnh

Vừa qua, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh đã tổ chức các hoạt động có ý nghĩa tưởng niệm Ngày nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông (TNGT), nhằm tuyên truyền, cổ động mọi người nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về giao thông đường bộ.

Trong các hoạt động, triển lãm ảnh thu hút được nhiều người xem, nhất là các em học sinh ở các cấp học và người tham gia giao thông. Các bức ảnh được triển lãm đợt này là ảnh thời sự nghệ thuật về ATGT đạt giải trước đó do Ban ATGT phối hợp với Sở VH-TT&DL phát động.

Các tác phẩm đã phản ánh nhiều mặt trên lĩnh vực giao thông như: những nét đẹp trong văn hóa giao thông, cách ứng xử khi tham gia giao thông và những vấn đề chưa tốt, với các hành vi vi phạm về trật tự ATGT đường thủy, đường bộ trên địa bàn tỉnh.

Người dân tham quan buổi triển lãm. Ảnh: Hồng Linh
Người dân tham quan buổi triển lãm. Ảnh: Hồng Linh

Thu hút người xem nhiều nhất và cũng để lại ấn tượng nhiều nhất chính là những bức ảnh về các vụ TNGT có tính chất nghiêm trọng, làm chết người xảy ra trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. Những hình ảnh thương tâm về TNGT nhằm mục đích cảnh tỉnh mọi người hãy chấp hành pháp luật về giao thông, để góp phần hạn chế tai nạn thương tâm có thể xảy ra đối với bản thân mình và người khác.

Nhiều người đã tỏ ra ý thức hơn khi xem triển lãm ảnh giao thông này. “Khi xem triển lãm ảnh, tôi mới ý thức được sự nguy hiểm của TNGT. Trước đây tôi không nghĩ nó nguy hiểm tới mức này. Không những phải chấp hành tốt luật giao thông, tôi sẽ tích cực vận động bạn bè và gia đình nghiêm chỉnh chấp hành nghiêm luật giao thông khi lưu thông trên đường” - anh Nguyễn Văn Nam, phường 5, TP. Mỹ Tho chia sẻ.

Ngoài triển lãm tại Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh, Ban Tổ chức còn đưa triển lãm hình ảnh về ATGT ở 4 địa điểm khác, gồm các huyện: Tân Phú Đông, Cai Lậy, Châu Thành và TX. Gò Công. Chính các buổi triển lãm ảnh này góp phần giảm thiểu các trường hợp vi phạm xảy ra.

Chị Phạm Thị Đẹp, xã Phú Thạnh, huyện Tân Phú Đông cho biết: “Trước giờ nghe TNGT cứ nghĩ là va chạm bình thường với nhau, nay xem được các ảnh này, tôi mới hiểu được TNGT quá nguy hiểm không riêng cho bản thân, mà còn ảnh hưởng đến gia đình và xã hội. Tôi hy vọng thời gian tới sẽ có nhiều cuộc triển lãm như thế này để góp phần nâng cao nhận thức cho người tham gia giao thông hơn nữa”.

Qua các buổi triển lãm ảnh đã thực sự thức tỉnh được một bộ phận, nhất là thanh, thiếu niên khi tham gia giao thông. Từ đó, làm hạn chế các trường hợp vi phạm, các vụ TNGT đáng tiếc xảy ra do thiếu hiểu biết của người tham gia giao thông.

Tác giả bài viết: Văn Minh

Nguồn tin: Ấp Bắc