Tổng kết phát giải cuộc thi bút ký văn học ĐBSCL 2013

Sáng nay, 15/01, lễ tổng kết trao giải cuộc thi bút ký văn học ĐBSCL2013 tại Hội Văn học nghệ thuật Vĩnh Long. Nhà LLPB Lê Quang Trang - Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà văn TP.HCM, đại diện lãnh đạo các Hội VHNT trong khu vực, các tác giả đoạt giải cùng đông đảo văn nghệ sĩ đến tham dự.
Trao giải cho các tác giả đoạt giải Nhì
Sau hơn 7 tháng phát động, Cuộc thi Bút ký văn học ĐBSCL năm 2013 do Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Vĩnh Long đăng cai đã nhận được 121 tác phẩm của 72 tác giả trong khu vực gửi dự thi.

Phát biểu tại buổi lễ Nhà LLPB Lê Quang Trang đánh giá: “Đây là một cuộc thi được sự quan tâm của đông đảo người viết, cả chuyên và không chuyên ở các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long. Diện đề tài và lĩnh vực phản ánh khá đa dạng, phong phú, song nhìn khái quát thì mảng đề tài quan trọng được khai thác nhiều là chủ nghĩa anh hùng cách mạng và những sáng tạo trong công cuộc xây dựng cuộc sống mới hôm nay”.

Nhà văn Lê Quang Trang phát biểu tổng kết

Kết quả, giải Nhất được trao cho tác giả Trần Chí Thành (Bạc Liêu) với tác phẩm "Biển trời no gió". Hai giải Nhì được trao cho tác giả Đậu Viết Hương (Tiền Giang) với tác phẩm "Sóng gió cồn Lân" và tác giả Văn Hiến Vĩnh (Vĩnh Long) với tác phẩm “Những chuyến hàng cho ngàn trang in”. Giải Ba cuộc thi thuộc về các tác giả: Việt Hà (Tiền Giang) với tác phẩm “Miệt vườn cựa quậy chuyển mình... làm gì để cất cánh”; Gan Thị Phương Ánh (Vĩnh Long) với tác phẩm “Gió cát đảo xa” và Trần Thanh Hà (Đồng Tháp) với tác phẩm “Về thăm vương quốc của xoài".


Trao giải cho các tác giả đoạt giải Ba

Ngoài ra, Ban Giám khảo còn chọn trao 5 giải Khuyến khích cho các tác giả: Nguyễn Thanh Xuân (Tiền Giang), Nguyễn Thị Ngọc Bích (Cần Thơ), Nguyễn Thị Thúy Vân (Vĩnh Long), Đặng Văn (Vĩnh Long), Võ Quốc Tuấn (An Giang) và một giải xuất sắc viết về Vĩnh Long.

Tác giả bài viết: Lê Văn