Khai giảng Lớp Bồi dưỡng dự nguồn cán bộ cao cấp khóa VI

Ngày 3-3, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ khai giảng Lớp Bồi dưỡng dự nguồn cán bộ cao cấp khóa VI. Dự buổi Lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Tô Huy Rứa, cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương.
 
Đồng chí Tô Huy Rứa phát biểu tại buổi lễ.Ảnh: HM
Đồng chí Tô Huy Rứa phát biểu tại buổi lễ.Ảnh: HM

Lớp Bồi dưỡng dự nguồn cán bộ cao cấp khóa VI có 95 học viên tham gia, trong đó có 65 đồng chí đang công tác tại các bộ, ban, ngành, đơn vị tại Trung ương; 30 đồng chí công tác tại các địa phương.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Tô Huy Rứa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chúc mừng 95 đồng chí học viên đã được Trung ương và cấp ủy, tổ chức Đảng tín nhiệm, cử tham dự lớp bồi dưỡng dự nguồn cán bộ cao cấp khóa VI.

Đồng chí Tô Huy Rứa nhấn mạnh những yêu cầu đặt ra đối với công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, nhất là đội ngũ cán bộ cấp chiến lược. Học viên của lớp học là các cán bộ đã được các cấp ủy, tổ chức đảng tín nhiệm, giới thiệu, đưa vào quy hoạch các chức danh lãnh đạo chủ chốt của các bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương.

Chuẩn bị tốt đội ngũ này là nhiệm vụ hết sức quan trọng, vừa bổ sung kiến thức, năng lực thực tiễn để các cán bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ hiện tại, vừa tạo điều kiện để các cán bộ dự nguồn trau dồi, bổ sung kiến thức, năng lực thực tiễn, đáp ứng được tiêu chuẩn và yêu cầu của chức danh quy hoạch.

Đồng chí Tô Huy Rứa mong muốn các đồng chí học viên ý thức sâu sắc về trách nhiệm và nhiệm vụ của người học viên, nghiêm túc đảm bảo tốt nội dung của từng chuyên đề và toàn bộ chương trình của Lớp học; trên cơ sở tiếp thu những tinh hoa trí tuệ nhân loại, đồng thời phải đứng trên lập trường, quan điểm, phương pháp luận của Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và của Đảng, Nhà nước ta để xem xét, giải quyết, phù hợp với mục tiêu, nhiệm vụ, điều kiện phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của đất nước ta.

Các đồng chí học viên chú trọng trau dồi về đạo đức, lối sống, tác phong của người cán bộ, gắn với học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng.

Đặc biệt trong bối cảnh đất nước đang bước vào thời kỳ phát triển mới, với nhiều cơ hội và thách thức đan xen, tình hình thế giới và khu vực có nhiều diễn biến phức tạp, các đồng chí học viên cần chủ động, tích cực gắn bồi dưỡng lý luận, quan điểm, đường lối với nghiên cứu, tổng kết thực tiễn, coi thực tiễn là tiêu chuẩn chân lý; kịp thời nắm bắt, phân tích và xử lý có hiệu quả những vấn đề mang tính thời sự cả trong nước và quốc tế nhằm phục vụ cho công tác lãnh đạo, quản lý.

Cùng với việc nghiên cứu các kiến thức lý luận, lớp học cần xây dựng chương trình, kế hoạch đi nghiên cứu thực tiễn, đặc biệt là đến những vùng sâu, vùng xa, nơi còn nhiều khó khăn… giúp học viên hòa nhập với cuộc sống ở cơ sở, thấu hiểu được tâm tư nguyện vọng, nhu cầu của nhân dân và thực trạng của cán bộ lãnh đạo quản lý ở cơ sở.

Đồng chí Tô Huy Rứa đề nghị Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh cần thống nhất áp dụng phương pháp giảng dạy tích cực đối với các lớp bồi dưỡng dự nguồn; có sự phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả giữa Học viện với Ban Tổ chức Trung ương, Văn phòng Trung ương Đảng và các địa phương, ban, bộ, ngành có liên quan để lớp học đạt được đầy đủ mục đích, yêu cầu đề ra.

Nguồn tin: (Theo dangcongsan.vn)