Hội Nông dân tỉnh Tiền Giang: Nhiều hoạt động thiết thực

Tại Nhà văn hóa xã Tân Hưng (huyện Cái Bè), Hội Nông dân tỉnh Tiền Giang tổ chức hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" (2011 - 2012).

Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh trao giấy khen cho các cá nhân.

Thời gian qua, các cấp Hội Nông dân trong tỉnh đã tích cực hưởng ứng việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" bằng nhiều hành động, việc làm thiết thực. Đối với cán bộ chuyên trách Hội Nông dân từ tỉnh đến cơ sở hàng năm đều viết bảng đăng ký học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và có bình xét cuối năm. Toàn tỉnh có trên 167.000 hội viên đăng ký học tập và làm theo Bác, qua bình xét có gần 103.000 hội viên đủ tiêu chuẩn, đạt 61,61%.

Hội Nông dân tỉnh đưa ra chủ đề "Đoàn kết, dân chủ, trách nhiệm, tiết kiệm, trung thực, kỷ cương và hiệu quả" để từng cán bộ, công chức đăng ký phấn đấu. Đặc biệt, Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh biên soạn đề cương tuyên truyền "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", chuyên đề "Giáo dục con cháu trong gia đình tự tu dưỡng đạo đức" dành cho cán bộ, hội viên, nông dân. Bên cạnh đó, Hội còn tổ chức các hoạt động tuyên truyền gắn với đẩy mạnh các phong trào lớn của hội như: "Phong trào thi đua nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau xoá đói, giảm nghèo, làm giàu chính đáng"; phối hợp với các ban, ngành địa phương tổ chức các buổi tuyên truyền, kể chuyện "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh",... thu hút hàng chục nghìn lượt cán bộ, hội viên tham gia; thường xuyên tổ chức các hoạt động về nguồn, thi tìm hiểu lịch sử truyền thống, thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào các dịp lễ 30/4, 19/5,... Hội Nông dân tỉnh Tiền Giang có 3 tập thể và 20 cá nhân điển hình tiên tiến được tuyên dương, trong  đó có nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu cấp tỉnh và Trung ương.

Dịp này, các đại biểu đã tổ chức dâng hoa và thắp hương tại phủ thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh ở xã Tân Hưng. Hội Nông dân tỉnh Tiền Giang vận động các "Mạnh Thường Quân" tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí và trao quà cho 320 người dân nghèo, gia đình chính sách thuộc 2 xã Tân Hưng, Tân Thanh.

* Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Cái Bè vừa phối hợp cùng Đội Cảnh sát giao thông và Ban An toàn giao thông huyện tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề "Vai trò của phụ nữ trong vận động đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi tham gia giao thông". Các đại biểu đã nêu lên thực trạng, nguyên nhân của vấn đề chấp hành đội mũ bảo hiểm cho trẻ, nhất là đối với trẻ em từ 6 tuổi trở lên tại địa bàn mình quản lý; cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm và đề ra các giải pháp nhằm nâng cao ý thức mỗi người dân, chấp hành luật khi tham gia giao thông, nhất là việc đội mũ bảo hiểm cho trẻ.

Tác giả bài viết: Hoàng Diễm

Nguồn tin: Website tỉnh Tiền Giang