Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Danh tiếp xúc cử tri huyện Châu Thành

Sáng 9-8, tại Trung tâm Văn hóa Thể thao xã Long Hưng (huyện Châu Thành), Tổ đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND huyện Châu Thành do ông Nguyễn Văn Danh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm tổ trưởng đã có buổi tiếp xúc cử tri 2 xã Long Hưng và Long Định, huyện Châu Thành.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Danh tiếp xúc cử tri huyện Châu Thành

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu báo cáo trước cử tri về kết quả kỳ họp thứ 4 của HĐND tỉnh; kết quả nội dung chương trình làm việc tại kỳ họp thứ 4 của HĐND huyện Châu Thành; thông báo về tiến độ giải quyết các kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh, huyện.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri bày tỏ tin tưởng, vui mừng, phấn khởi trước thành công của kỳ họp. Đồng thời, cử tri tập trung phản ánh các lĩnh vực giao thông, bảo hiểm y tế cho lực lượng công an viên xã; hàng gian, hàng giả tràn lan, nhất là phân bón, thuốc trừ sâu, tình hình an ninh trật tự, chế độ đối với người có công với cách mạng....

Nhiều cử tri kiến nghị đến đại biểu HĐND, đề nghị trung ương hỗ trợ ngân sách đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông nông thôn, nhất là các công trình giao thông, bờ kè, cầu cống… tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho nhân dân. Đề nghị quan tâm đến người có công với cách mạng bởi vẫn còn một số trường hợp chưa được giải quyết…

Cử tri xã Long Hưng có ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri.

Trong đó, vấn đề được nhiều cử tri tại xã Long Hưng phản ánh là tình trạng cây vú sữa Lò Rèn đang suy kiệt, chưa có năm nào vú sữa lại chết nhiều như năm nay. Đề nghị đại biểu HĐND tỉnh có báo cáo để cử tri được biết UBND tỉnh có định hướng gì cho người dân cải tạo hoặc trồng mới cây vú sữa trong thời gian tới.

Vấn đề này, được đại biểu HĐND tỉnh Nguyễn Thị Kim Nhung trả lời: Đại biểu HĐND tỉnh rất chia sẻ với những khó khăn của người nông dân trong việc trồng cây vú sữa Lò Rèn thất bát trong thời gian qua. Để giải quyết vấn đề này, UBND tỉnh đã giao Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn thực hiện.

Ngành Nông nghiệp đã phối hợp với địa phương tổ chức hội nghị trưng cầu ý kiến nông dân đã và đang trồng vú sữa Lò Rèn Vĩnh Kim; Hội thảo khoa học “Giải pháp khôi phục và phát triển cây vú sữa Lò Rèn Vĩnh Kim; đã tổ chức tập huấn 23 cuộc có 735 nhà vườn tham gia về các giải pháp hữu hiệu quản lý suy kiệt cây vú sữa Lò Rèn Vĩnh Kim.

Thời gian tới ngành Nông nghiệp tiếp tục thực hiện các cuộc tập huấn, hội thảo hướng dẫn người trồng lựa chọn giải pháp phù hợp để duy trì, phát triển cây vú sữa Lò Rèn Vĩnh Kim; xây dựng và thực hiện mô hình “quản lý bệnh thối rễ, chết cành trên cây vú sữa”...

Đại biểu HĐND tỉnh Nguyễn Thị Kim Nhung trả lời ý kiến cử tri tại buổi tiếp xúc cử tri.

Bên cạnh đó, tỉnh cũng đang triển khai đề án khối phục vườn cây vú sữa Lò Rèn Vĩnh Kim. UBND tỉnh đã giao UBND huyện Châu Thành làm chủ đầu tư thực hiện dự án đầu tư phục hồi cây vú sữa. Hiện UBND huyện Châu Thành đang thực hiện các nội dung liên quan và khi đề án được phê duyệt sẽ triển khai các công việc cụ thể theo kiến nghị của cử tri.

Xác định được tầm quan trọng của công tác này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo thành lập Tổ chỉ đạo thực hiện Đề án này và giao đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh làm Tổ trưởng. Với sự chỉ đạo sâu sát quyết liệt của lãnh đạo tỉnh, tin tưởng rằng sẽ sớm khôi phục được cây vú sữa Lò Rèn Vĩnh Kim, đáp ứng nguyện vọng của bà con cử tri.

Ngoài ra, nhiều thắc mắc khác của cử tri 2 xã cũng đã được đại biểu HĐND tỉnh, huyện giải trình theo thẩm quyền. Một số vấn đề liên quan đến thẩm quyền của trung ương cũng như trách nhiệm của các ngành hữu quan, các đại biểu HDND tỉnh, huyện ghi nhận và sẽ chuyển đến các đơn vị giải quyết để có câu trả lời cho cử tri trong lần tiếp xúc cử tri tới.

Tác giả bài viết: HOÀI THU

Nguồn tin: Ấp Bắc