Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ đến làm việc tại Tiền Giang

Ngày 15-12, đoàn cán bộ Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ do ông Võ Trọng Hữu, Ủy viên chuyên trách, Vụ trưởng Vụ Văn hóa - Xã hội làm trưởng đoàn đã đến làm việc tại Tiền Giang.

Đoàn đã đến thăm và chúc mừng Bộ Chỉ huy Quân sư tỉnh, Sư đoàn 8 bộ binh Quân khu 9 và Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng Tiền Giang nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và kỷ niệm 20 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân.

Tại các đơn vị quân đội, Vụ trưởng Võ Trọng Hữu đã thông báo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của khu vực Tây Nam bộ cũng như những nỗ lực ủng bộ của Ban đối với sự phát triển của khu vực.

Trong năm 2014, Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ đã vận động trên 51 tỷ đồng xây dựng nhà cho cán bộ, chiến sĩ đang công tác ở vùng biên giới, hải đảo; vận động trên 10 tỷ đồng tặng quà Tết cho người nghèo và đối tượng chính sách…

Vụ trưởng đánh giá cao những cố gắng của các đơn vị quân sự trên địa bàn tỉnh Tiền Giang. Nhân dịp này, Vụ trưởng chúc cán bộ, chiến sĩ luôn mạnh khỏe, phát huy tốt hơn nữa trong công tác xây dựng thế trận lòng dân, xây dựng quân đội chính quy hiện đại…

BAN CHỈ ĐẠO TÂY NAM BỘ:
Vụ trưởng Võ Trọng Hữu thăm và chúc mừng cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 8 bộ binh.

Cùng ngày, đoàn cán bộ Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ cũng đã đến thăm và chúc mừng Giáng sinh tại các cơ sở Công giáo và Tin Lành trên địa bàn tỉnh. Đoàn đã đến chúc mừng Tòa Giám mục Mỹ Tho, Ủy ban đoàn kết Công giáo, nhà thờ Thánh An Tôn và Ban Quản nhiệm Hội thánh Tin Lành Việt Nam (Miền Nam). Vụ trưởng Võ Trọng Hữu trân trọng gửi lời chúc mừng Giáng sinh hạnh phúc, an vui đến toàn thể các vị chức sắc, chức việc, giáo dân.

Vụ trưởng Võ Trọng Hữu trao quà Giáng sinh đến Giám mục Giáo phận Mỹ Tho Nguyễn Văn Khảm
Vụ trưởng Võ Trọng Hữu trao quà Giáng sinh đến Giám mục Giáo phận Mỹ Tho Nguyễn Văn Khảm.

Giám mục giáo phận Mỹ Tho Nguyễn Văn Khảm cho rằng mối quan hệ giữa giáo hội và chính quyền từ lâu đã rất tốt đẹp và với sự cởi mở, trao đổi chân tình hứa hẹn mối quan hệ này sẽ ngày càng tốt đẹp hơn.

Linh mục Phạm Thanh Minh, Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh chân thành cảm ơn sự quan tâm và tạo điều kiện của Đảng, chính quyền sở tại đối với hoạt động của Ủy ban và hoạt động tín ngưỡng của đồng bào Công giáo trong tỉnh.

Mục sư Phạm Thanh Loan, Quản nhiệm Hội thánh Tin Lành Việt Nam (Miền Nam) bày tỏ niềm vui mừng khi được đoàn đến thăm hỏi, chúc mừng nhân mùa Giáng sinh và hứa sẽ tiếp tục thắt chặt mối quan hệ hợp tác với chính quyền địa phương nhằm mang lại cuộc sống tốt đẹp cho người dân.

Tác giả bài viết: Thủy Hà

Nguồn tin: Ấp Bắc