Tiêu hủy đàn heo do nhiễm chất cấm

Ngày 21-4, Thanh tra Bộ NN&PTNT phối hợp với Thanh tra Sở NN&PTNT tổ chức tiêu hủy đàn heo 11 con của ông Nguyễn Ngọc Lực (xã Xuân Đông, huyện Chợ Gạo) do nhiễm chất cấm.
Đưa heo xuống hố tiêu hủy.
Đưa heo xuống hố tiêu hủy.

Trước đó, vào ngày 14-4, được cơ sở báo cáo ông Nguyễn Ngọc Lực có sử dụng chất cấm trong chăn nuôi heo, Chi cục Thú y tỉnh đã cử cán bộ đến lấy mẫu kiểm tra. Qua kiểm tra nhanh 5 mẫu nước tiểu, đoàn kiểm tra phát hiện 1 mẫu dương tính sabutamol. Các mẫu còn lại, theo kết quả xét nghiệm ngày 20-4 của Trung tâm Thú y Vùng 6, đều cho kết quả dương tính.

Sau khi có kết quả xét nghiệm, Thanh tra Bộ NN&PTNT chỉ đạo Thanh tra Sở NN&PTNT lập đoàn kiểm tra lập biên bản đối với ông Lực. Qua quá trình làm việc, vận động, ông Lực đã đồng ý phối hợp với đoàn kiểm tra tổ chức tiêu hủy số heo bị nhiễm chất cấm.

Được biết, đây là lần thứ ba trại chăn nuôi của ông Lực bị phát hiện sử dụng chất cấm. Hai lần trước vào tháng 8 và tháng 12-2015, Thanh tra Sở NN&PTNT đến lấy mẫu kiểm tra, cho kết quả dương tính với sabutamol, đã lập biên bản xử phạt hành chính.

Tác giả bài viết: Cao Thắng

Nguồn tin: Ấp Bắc