[Clip] Giả nhà sư lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Chiều 18-5, Thượng tá Lê Văn Kiệm, Phó trưởng Công an TP. Mỹ Tho cho biết vừa khởi tố và bắt tạm giam Vũ Trường Giang (25 tuổi, ngụ huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Chân dung nhà sư giả lừa đảo

Vào khoảng 9 giờ ngày 23-4, bà Nguyễn Thị Bền (53 tuổi, ngụ xã Đạo Thạnh, TP. Mỹ Tho) đang trông coi cửa hàng Giác Tuệ (kinh doanh văn hóa phẩm Phật giáo tại số 37 Ấp Bắc, phường 10, TP. Mỹ Tho) thì Vũ Trường Giang giả dạng nhà sư điều khiển mô tô BKS 66P1-119.45 đến cửa hàng và giới thiệu là đệ tử của thầy T.Q.L trụ trì chùa T.S ở TP. Mỹ Tho, cần mua một bộ tượng Phật (gồm 3 tượng) để về thờ nhưng hiện tại không có tiền nên đề nghị được mua thiếu trong thời gian 5 đến 10 ngày.

Bà Bền đồng ý bán một bộ tượng Phật cho Giang với số tiền là 2,8 triệu đồng. Đến ngày 25-4, Giang tiếp tục đến cửa hàng Giác Tuệ gặp bà Bền hỏi mua một bộ tượng Phật lớn hơn, lần này Giang cũng không có tiền nên bà Bền không bán. Tiếp đó Giang nói đi Bến Tre để dự tiệc nhưng sợ không đủ tiền và hỏi mượn bà Bền 3 triệu đồng và mua thêm 6 cây quạt vải trị giá 210 ngàn đồng, Giang hứa khi đi dự tiệc xong sẽ về trả tiền.

Sau khi có được số tài sản trên, Giang mang tượng Phật về TP. Hồ Chí Minh bán được 1,5 triệu đồng. Riêng số quạt vải Giang tặng cho các phật tử. Đến ngày 13-5, trong lúc đi viếng chùa Thiên Phước ở xã Tân Hương, huyện Châu Thành, bà Bền phát hiện Giang lảng vảng ở đó nên báo công an xử lý.

Tác giả bài viết: Nguyễn Vinh

Nguồn tin: Ấp Bắc