Cầu Bình Phú- thi công cầm chừng gây ùn tắc giao thông.

Cầu Bình Phú (xã Bình Phú, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) nằm trên QL.1 là tuyến đường huyết mạch của giao thông các tỉnh miền Tây. Do tình trạng xuống cấp nên đã được ngành chủ quản tiến hành duy tu, sửa chữa nhưng do sự thi công chậm trễ nên thường xuyên ngây ùn tắc cho các phương tiện giao thông lưu thông qua cầu này, đặc biệt là vào các ngày thứ bảy, Chủ nhật.

Qua ghi nhận, đơn vị nhà thầu đang tiến hành thi công ở cả hai nhánh cầu nhưng tiến độ thi công chậm nên dễ dẫn đến ùn tắc ở cả hai chiều lưu thông của phương tiện. Được biết, Ban An toàn giao thông tỉnh đã nhiều lần làm việc với đơn vị quản lý là Chi cục Quản lý đường bộ 4.3 (Cục Quản lý đường bộ 4) về vấn đề thi công phải đảm bảo giao thông thông suốt nhưng tình trạng trên đến nay vẫn chưa được khắc phục.

Theo Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, Công an Tiền Giang, nếu tình trạng thi công cầu Bình Phú không được đẩy nhanh tiến độ thi nguy cơ xảy ra ùn tắc giao thông trên QL1 tại khu vực này là rất cao, đặc biệt vào dịp nghỉ lễ, Tết dương lịch và âm lịch sắp đến.

1
Cầu Bình Phú đang được thi công với tốc độ "rùa"".
2
Nhánh cầu bên phải (hướng từ Mỹ Thuận về Trung Lương) vắng bóng công nhân thi công.
2
Công trình thi công nhánh cầu bên trái (hướng từ Mỹ Thuận về Trung Lương) lác đác vài công nhân.

Tác giả bài viết: P. Long

Nguồn tin: Ấp Bắc