Cảnh giác với tin nhắn, các cuộc gọi lạ

Gần đây, nhiều người đã nhận được nhiều cuộc gọi nhỡ hay tin nhắn lạ có đầu số +4872977…, 67488453098, 67488453..., 67488453..., 67488453..., 48700001... Do thiếu cảnh giác nên đã bấm máy để liên hệ ngược lại, hậu quả là số tiền trong tài khoản máy điện thoại bị trừ rất nhiều.
 

Nhiều nạn nhân cho biết, các tin nhắn, cuộc gọi nhỡ thường thực hiện vào ban đêm để người nhận tin mất cảnh giác và chúng thường liên hệ với những người có thân nhân đang lao động, làm việc, định cư ở nước ngoài để lừa đảo.

Mới đây, ngành Bưu chính - Viễn thông thông báo đã, đang và sẽ đổi mã vùng cố định ở 63 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, vì vậy khi thấy đầu số lạ, nhiều người đã lầm tưởng đó là những đầu số điện thoại bàn vừa được đổi mã vùng nên đã nhắn tin hay gọi lại, đã lâm cảnh tiền mất, tức mang.

Tổng Công ty VinaPhone thông báo đã tiếp nhận khá nhiều phản ánh của khách hàng về việc nhận được các cuộc gọi, tin nhắn lạ từ các đầu số lạ như vừa nêu. Đây là các cuộc gọi nhá máy từ nước ngoài về, hoặc là tin nhắn có nội dung yêu cầu khách hàng gọi lại để chúng lừa đảo. Hầu hết các cuộc gọi được thực hiện với thời lượng vài giây rồi tắt máy. Nếu khách hàng gọi lại các số điện thoại lạ và khi cuộc gọi được kết nối thành công, người nghe chỉ nghe thấy những âm thanh được cài đặt sẵn, sau đó tài khoản của họ sẽ bị trừ những khoản tiền rất lớn.

VinaPhone cũng cảnh báo về trường hợp khách hàng nhận được cuộc gọi lạ từ nước ngoài với nội dung: “Tổng đài VNPT xin thông báo số của quý khách sẽ bị khóa trong 2 giờ nữa, xin liên hệ lại để biết thêm chi tiết...”. Đây là cuộc gọi từ các đối tượng lừa đảo để dẫn dụ khách hàng.

Đề nghị người dân nâng cao ý thức cảnh giác với thủ đoạn này.

Tác giả bài viết: Phan Thị Anh Thư

Nguồn tin: Ấp Bắc