Tìm hiểu, tháo gỡ khó khăn để Bệnh viện Đa khoa Tiền Giang hoạt động tốt hơn

Đăng lúc: Thứ hai - 28/10/2013 08:39
Chiều ngày 25/10, ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Bệnh viện Đa khoa tỉnh để nghe báo cáo về tình hình hoạt động trong thời gian qua, các khó khăn, vướng mắc và những đề xuất nhằm tạo điều kiện cho Bệnh viện thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân.
Ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo.

Ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo.

Báo cáo tại cuộc họp cho biết, tổng số lượt khám bệnh trong 9 tháng đầu năm tại bệnh viện trên 376.000 lượt, đạt 83% kế hoạch năm; tổng số bệnh nhân vào viện hơn 36.000 người, tăng 1,6 lần so với cùng kỳ năm 2012. Bệnh nhân sốt xuất huyết nhập viện giảm 66% so với cùng kỳ và không có ca tử vong; bệnh tay - chân - miệng có 757 ca vào viện, tăng 18,6% so với cùng kỳ; đặc biệt có 4 trường hợp nhiễm Cúm A/H1N1 phải nhập viện điều trị. Số bệnh nhân bị tai nạn giao thông tử vong 47 ca, chiếm 32,8% số trường hợp tử vong tại bệnh viện.

Nhìn chung, việc thực hiện nhiệm vụ khám chữa bệnh đã đảm bảo kế hoạch đề ra. Các Hội đồng chuyên môn đã tư vấn kịp thời cho Ban Giám đốc bệnh viện trong các hoạt động. Việc cung ứng thuốc, hóa chất, vật tư tiêu hao y tế thực hiện theo đúng quy định của ngành, đảm bảo phục vụ nhu cầu của người bệnh. Lãnh đạo bệnh viện và các đoàn thể đã phối hợp tốt trong việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, viên chức, xây dựng cơ quan an toàn, thực hiện các cam kết về quy tắc ứng xử, nâng cao y đức tại bệnh viện.

Để đạt được các kết quả nổi bật trong khám chữa bệnh, đội ngũ thầy thuốc tại Bệnh viện đa khoa tỉnh đã nỗ lực vượt qua rất nhiều khó khăn. Đơn cử như: Kinh phí ngân sách cấp trong 9 tháng đầu năm là trên 29 tỷ đồng nhưng chỉ riêng khoản chi cho con người đã lên đến trên 43 tỷ đồng. Được biết, kinh phí ngân sách cấp hàng năm dựa trên chế độ phụ cấp ưu đãi nghề theo mức cũ (15%, 20%, 35%, 50%) và tiền lương tối thiểu cũ (830.000 đồng) nhưng hiện nay, bệnh viện phải chi theo chế độ phụ cấp mới (40%, 50%, 60%, 70%) và chế độ tiền lương tối thiểu cũng tăng (1.150.000 đồng).

Bên cạnh đó, tại bệnh viện hiện có trên dưới 200 dịch vụ kỹ thuật chưa có giá thu, gây khó khăn cho đơn vị, vì nếu thực hiện thì Bảo hiểm y tế (BHYT) không thanh toán, còn người không có BHYT thì không có cơ sở để thu. Về nhân lực, tổng biên chế được giao của bệnh viện là 975, nhưng hiện còn thiếu 105 biên chế, đặc biệt là thiếu đến 49 bác sĩ. Lãnh đạo bệnh viện cho biết, năm 2011 chỉ tuyển được 3 trong khi nhu cầu là 34, năm 2012 chỉ tuyển được 2 trong khi nhu cầu là 35 bác sĩ. Ngoài ra, những vướng mắc về trang thiết bị y tế, cơ sở hạ tầng xuống cấp, hạn chế trong khâu xử lý nước thải,... cũng gây nhiều khó khăn cho hoạt động của bệnh viện.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Đức đánh giá cao những kết quả mà tập thể cán bộ, viên chức bệnh viện đạt được và chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động khám chữa bệnh. Ông Trần Thanh Đức yêu cầu, trước mắt bệnh viện cần xây dựng dự án cải tạo, sửa chữa để tạo môi trường sạch sẽ, khang trang hơn. Về chính sách thu hút nhân lực, danh mục các kỹ thuật chưa có giá thu, bệnh viện cần báo cáo cụ thể để Sở Y tế tham mưu UBND tỉnh trình HĐND tỉnh ban hành chính sách. Ngoài ra, lãnh đạo bệnh viện cần quan tâm giải quyết chống xuống cấp về chuyên môn đi đôi với chống xuống cấp về trang thiết bị; trước mắt là phải tham mưu Sở Y tế để được đầu tư trang thiết bị phục vụ Đề án thực hiện khoa vệ tinh của Bệnh viện Chợ Rẫy. Đối với các hoạt động của bệnh viện, cần xem xét, rà soát từ khâu tổ chức khám, điều trị, lưu bệnh,... xem khâu nào có vướng mắc để tháo gỡ, chú ý việc ứng dụng công nghệ thông tin vào các quy trình vận hành của bệnh viện,...

Quốc Việt
(Theo tiengiang.gov.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 355
  • Hôm nay: 46127
  • Tháng hiện tại: 1687540
  • Tổng lượt truy cập: 48061667