Những cách giảm nguy cơ đột quỵ

Đăng lúc: Thứ ba - 20/05/2014 10:00
Khi bạn thêm tuổi, nguy cơ đột quỵ cũng tăng theo và trở thành một mối đe dọa nghiêm trọng. Nhưng đừng quá lo lắng, bởi bạn có thể giảm đáng kể nguy cơ nói trên bằng nhiều cách.
Hoạt động thể chất thường xuyên giúp bảo vệ sức khỏe - Ảnh: Shutterstock
Hoạt động thể chất thường xuyên giúp bảo vệ sức khỏe - Ảnh: Shutterstock

Ăn thực phẩm thân thiện với sức khỏe. Thay đổi chế độ ăn đem đến “phần thưởng” giá trị cho sức khỏe. Bớt hấp thu chất béo bão hòa sẽ làm giảm mức cholesterol trong máu. Hãy làm theo những lựa chọn sau: ăn ít nhất 4 phần rau quả mỗi ngày; chuyển sang các món quà vặt ít calorie và chất béo; dùng dầu ô liu thay cho dầu mỡ động vật; ăn thực phẩm không nêm muối; chọn thịt nạc, không da và nên hấp hoặc luộc thay vì chiên.

Siêng vận động. Để giảm cân, cơ thể của bạn cần đốt cháy nhiều calorie hơn lượng nạp vào. Tập thể dục là một cách tốt để khử calorie và giảm trọng lượng thừa. Tiến hành hoạt động thể chất vừa phải trong ít nhất 30 phút mỗi ngày. Các dạng hoạt động thể chất bao gồm: khiêu vũ, đi bộ, bơi lội, đạp xe. Nên nhờ bác sĩ tư vấn trước khi bắt đầu bất kỳ chương trình hoạt động thể chất nào.

Hạn chế uống rượu. Không nên uống nhiều hơn 2 ly rượu nhỏ mỗi ngày - nếu là đàn ông, và 1 ly nếu là phụ nữ. Uống quá nhiều rượu có thể làm tăng mức cholesterol trong máu. Nó cũng làm tăng huyết áp và “góp thêm” calorie vào chế độ ăn uống.

Kiểm soát huyết áp. Huyết áp cao là tác nhân rủi ro hàng đầu gây đột quỵ. Nếu bạn có huyết áp cao, hãy làm theo khuyến nghị của bác sĩ về việc điều chỉnh lối sống và thuốc men. Nhiều người có chỉ số huyết áp cao (dạng nhẹ) có thể kéo giảm nó đơn giản bằng cách thay đổi lối sống, bao gồm cải thiện chế độ ăn uống và tăng cường hoạt động thể chất. Mặt khác, cần duy trì chế độ thuốc men theo toa của bác sĩ.


(Theo TNO)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 233
  • Hôm nay: 51657
  • Tháng hiện tại: 2284207
  • Tổng lượt truy cập: 46251440