Mỗi năm có khoảng 8.000 trẻ mắc tim mạch bẩm sinh

Đăng lúc: Thứ hai - 12/01/2015 09:40
Trong số này có trên 50% dị tật tim mạch nằm phía bên ngực phải như: Thông liên thất, thông liên nhĩ, hẹp đông mạch phổi...

Thông tin từ buổi họp báo sáng 11-1 về Hội nghị khoa học “Can thiệp tim mạch từ A đến Z” được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh cho biết, mỗi năm Việt Nam có khoảng 8.000 trẻ mắc các bệnh lý tim mạch bẩm sinh, trong đó trên 50% là bị dị tật tim nằm bên ngực phải.

Theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới, dị tật tim mạch ở trẻ em khu vực châu Âu thường nằm bên trái ngực còn trẻ em ở khu vực châu Á thì ngược lại. Hơn một nửa các trường hợp trẻ bị bệnh tim bẩm sinh thì dị tật tim thường nằm ở bên ngực phải.

Riêng tại Việt Nam, mỗi năm có khoảng 8.000 trẻ mắc các bệnh lý tim mạch bẩm sinh, trong đó có trên 50% dị tật tim mạch nằm phía bên ngực phải như: Thông liên thất, thông liên nhĩ, hẹp đông mạch phổi... Việt Nam hiện có 19 trung tâm phẫu thuật, can thiệp tim mạch đủ để đáp ứng nhu cầu điều trị cho người bệnh.

Các vấn đề về kỹ thuật điều trị mới, kiến thức cũng như kinh nghiệm điều trị bệnh tim sẽ được các chuyên gia chia sẻ trong Hội nghị khoa học “Can thiệp tim mạch từ A đến Z” tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 14 - 16-1 tới. Hội nghị sẽ quy tụ hơn 200 chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tim mạch của Việt Nam và quốc tế.


(Theo vov.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 200
  • Khách viếng thăm: 198
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 5008
  • Tháng hiện tại: 2237558
  • Tổng lượt truy cập: 46204791