Các bài thuốc trị ho ngày lạnh rất hiệu quả

Đăng lúc: Thứ tư - 23/12/2015 08:32
Chanh, cam, nghệ, củ cải đường, mật ong... là những liệu pháp thiên nhiên chữa ho rất hiệu quả. Mùa đông đến, không chỉ các con, mà ngay cả các mẹ nếu chẳng may sơ sểnh để bị nhiễm lạnh là cũng dễ dàng gánh chịu những cơn ho.

Chanh, cam, nghệ, củ cải đường, mật ong... là những liệu pháp thiên nhiên chữa ho rất hiệu quả.

Mùa đông đến, không chỉ các con, mà ngay cả các mẹ nếu chẳng may sơ sểnh để bị nhiễm lạnh là cũng dễ dàng gánh chịu những cơn ho.

Tuy nhiên, các mẹ hoàn toàn có thể yên tâm. Thiên nhiên đa dạng ban tặng cho chúng ta nhiều dược liệu tự nhiên chữa ho rất hiệu quả, giúp điều trị và xua đi nỗi lo ngày đông.

Dưới đây là một số bài thuốc dân gian rất hiệu quả với nhiều người. Các mẹ có thể lưu lại làm kinh nghiệm bỏ túi để dùng dần nhé.

1. Chanh và mật ong

Thường các mẹ rất cẩn thận nên từ tháng 9 đã chọn mua chanh đào về ngâm để sử dụng cho mùa đông. Tuy nhiên nếu chỉ có chanh tươi và mật ong riêng biệt, các mẹ cũng có thể pha chế để chữa ho.

Cách thức: Hòa 2 muỗng nước cốt chanh + 1 muỗng canh mật ong; hoặc pha một ly trà ấm + chút mật ong + vài lát chanh; hay bạn cũng có thể trộn ít mật ong + ít nước chanh + ít gừng băm nhỏ rồi ngậm để chữa ho.

Một cách khác nữa là dùng một quả chanh khô hấp chín với 6g cam thảo và 3 thìa mật ong… để ngậm.

2. Cam nướng

Lấy một quả cam đã rửa sạch, dùng đũa khoét một lỗ nhỏ rồi cho một ít muối vào. Đem cam nướng 10-15 phút là được. Quả cam mang ra còn nóng hổi rất dễ lột vỏ, lúc đó thì độ nóng trong ruột cam cũng vừa đủ. Bóc vỏ, ăn 2-3 múi cam sẽ làm long đờm rất nhanh và chữa ho hay hơn cả dùng thuốc.

3. Mật ong hấp lá hẹ

Bài thuốc này rất hữu hiệu với trường hợp bị ho, viêm họng, ngứa rát cổ, khản tiếng nhé.

Cách thức: Lấy 3-5 nhánh lá hẹ, rửa sạch, để ráo nước, thái nhỏ, cho vào bát. Đổ mật ong ngập lá, trộn đều, đem hấp hoặc đun cách thủy cho tới khi lá hẹ nhừ. Hỗn hợp này để ấm rồi uống ngày 2-3 lần, mỗi lần 2-3 thìa cà phê, khi uống cho thêm ít muối nữa. Nhưng các bạn nhớ là khi uống, không nên nuốt ngay mà ngậm trong miệng một thời gian ngắn để nước từ từ trôi qua cổ họng.

4. Bột nghệ + muối

Bột nghệ không chỉ có tác dụng chữa đau dạ dày, trị sẹo mà còn có thể trị ho rất hiệu quả.

Các bạn có thể lấy một ít bột nghệ cho vào một cốc nước nóng, hòa thêm ít muối, khuấy đều và uống ngày một lần. Cách này rất hiệu quả để bảo vệ họng khỏi bị viêm.

Nếu bạn cảm thấy bị đau họng do ho thì có thể pha nghệ trộn với một cốc sữa và đun lên. Bạn nên uống hỗn hợp này vào buổi sáng và tối cũng chữa ho và đau họng tốt lắm đấy.

5. Nước củ cải luộc

Củ cải trắng, cắt chừng 4-5 lát cho vào một nồi nhỏ, cho nước vào đun sôi, sau đó để lửa liu riu thêm 5-10 phút. Cho bé uống nước này khi còn nóng giúp điều trị ho, khô mũi, đau họng, ho khan, có đờm.


(Theo vov.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 415
  • Khách viếng thăm: 411
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 42141
  • Tháng hiện tại: 2206801
  • Tổng lượt truy cập: 46174034