Bí quyết để có giấc ngủ ngon

Đăng lúc: Thứ bảy - 21/12/2013 13:45
Những tháng cuối năm tiệc tùng nhiều dễ khiến bạn bị mất ngủ. Chuyên gia về giấc ngủ Nerina Ramlakhan chia sẻ một số gợi ý giúp bạn ngủ ngon. 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

- Giảm thiểu thiết bị điện tử trong phòng: Bạn có thể khó cưỡng lại sức hấp dẫn từ ti vi, máy tính và điện thoại thông minh nên bạn cần tránh dùng những thiết bị này trong 60 - 90 phút trước khi đi ngủ. Có như vậy, bạn mới trông thật sảng khoái vào sáng hôm sau.

- Không bỏ bữa sáng: Bỏ bữa có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. Bạn cần ăn uống lành mạnh và tránh bỏ bữa sáng. Những người ăn sáng sản xuất nhiều melatonin hơn và do đó ngủ ngon hơn. Bổ sung protein trong bữa ăn sáng cũng đem lại hiệu ứng lớn hơn.

- Uống đủ nước trong ngày: Mất nước là nguyên nhân khiến bạn thức dậy thường xuyên. Uống nước sẽ giúp bạn trông tươi tắn hơn.

- Quẳng gánh lo: Nghiên cứu cho thấy những ai đi ngủ mà không bận tâm điều gì có xu hướng ngủ ngon hơn. Vì vậy, giải quyết cơn lo lắng của bạn trước khi đi ngủ. Nếu bạn không thể thoải mái tâm trí thì hãy ngồi dậy, đi sang phòng khác và viết ra tất cả những lo lắng trong đầu lên một mảnh giấy; sau đó quay trở lại giường sẽ thấy dễ ngủ hơn.


(Theo TNO)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 180
  • Hôm nay: 11543
  • Tháng hiện tại: 2244093
  • Tổng lượt truy cập: 46211326