Ăn đu đủ rất tốt cho sức khỏe

Đăng lúc: Thứ sáu - 25/04/2014 08:48
Đu đủ được nhiều người yêu mến vì nó là một trái cây ngon và bổ dưỡng. Đáng ngạc nhiên, đu đủ rất tốt cho sức khỏe của bạn. Dưới đây là những tác dụng của đu đủ với sức khỏe của bạn.

1. Hỗ trợ hệ thống miễn dịch của bạn

Đu đủ không chỉ có hương vị thơm ngon, nó cũng giàu cả vitamin A và vitamin C. Cả hai loại vitamin này có tác dụng giúp đỡ để thúc đẩy khả năng miễn dịch của cơ thể khỏi các bệnh như cảm lạnh, sốt, và bệnh cúm.

Ảnh minh họa: Hữu Chí
Ảnh minh họa: Hữu Chí

2. Bảo vệ cơ thể chống lại thoái hóa điểm vàng

Chẳng ai muốn suy giảm thị lực khi già đi. Số liệu báo cáo trong một nghiên cứu công bố trong Archives of Ophthalmology chỉ ra rằng ăn ít nhất ba phần quả đu đủ mỗi ngày có thể giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác - nguyên nhân chính dẫn đến suy giảm thị lực ở người lớn tuổi.

3. Giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Đu đủ có chứa enzyme giúp cơ thể tiêu hóa protein. Như vậy, đu đủ giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa và đặc biệt hữu ích khi bạn bị táo bón.

4. Bảo vệ cơ thể chống lại bệnh tim

Các chất dinh dưỡng và vitamin được tìm thấy trong đu đủ có thể giúp ngăn chặn quá trình oxy hóa cholesterol. Điều này là rất quan trọng, bởi khi cholesterol bị oxy hóa sẽ thể dính vào thành mạch máu. Đó là vào thời điểm này có thể hình thành mảng bám nguy hiểm mà cuối cùng có thể gây ra cơn đau tim hoặc đột quỵ.

5. Có tính kháng viêm

Đu đủ có chứa một số protein tiêu hóa enzyme độc đáo, bao gồm papain và chymopapain. Các protein tiêu hóa enzyme này giúp kháng viêm giống như tính năng của vitamin C và beta-carotene có trong trái cây.

6. Hỗ trợ chữa bệnh viêm khớp

Đu đủ là một trong những thực phẩm có lượng vitamin C cao mà vitamin C cũng được coi là một chất có tác dụng chống oxy hóa, kháng viêm. Vì vậy, nó có thể hỗ trợ chữa trị bệnh viêm đa khớp - một hình thức của viêm khớp dạng thấp.

Ngoài ra, đu đủ và trà xanh kết hợp tốt với nhau và có thể giúp làm giảm nguy cơ phát triển ung thư tuyến tiền liệt lên đến 86%.


(Theo SKĐS)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 415
  • Khách viếng thăm: 414
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 75203
  • Tháng hiện tại: 1824103
  • Tổng lượt truy cập: 48198230