6 động tác thể dục tốt cho não

Đăng lúc: Thứ hai - 13/04/2015 11:17
Thể dục là một trong những loại vận động tăng cường thể lực truyền thống rất phổ biến và dễ dàng áp dụng. Thể dục là một trong những loại vận động tăng cường thể lực truyền thống rất phổ biến và dễ dàng áp dụng. Tập thể dục buổi sớm sẽ làm cho hệ thống thần kinh trung ương nhanh chóng chuyển từ trạng thái ức chế sang trạng thái hưng phấn. Thể dục là một trong những loại vận động tăng cường thể lực truyền thống rất phổ biến và dễ dàng áp dụng. Tập thể dục buổi sớm sẽ làm cho hệ thống thần kinh trung ương nhanh chóng chuyển từ trạng thái ức chế sang trạng thái hưng phấn.
 

Thông qua hoạt động của cơ bắp chân tay, cơ thể sẽ thải cũ nạp mới, tăng cường chuyển hóa, tạo điều kiện tốt nhất về tinh thần và thể xác cho một ngày làm việc mới. Không ít người khi ngủ dậy thường có cảm giác nặng đầu, váng óc, mình mẩy nặng nề là do não không được cung cấp đầy đủ máu và dưỡng khí. Có nhiều bài tập thể dục có tác dụng giải quyết tình trạng này, nhưng dưới đây xin giới thiệu một bài tập đơn giản, dễ làm và hiệu quả khá tốt. Quy trình cụ thể như sau:

1. Nhún vai: Hai chân mở rộng bằng vai, hai mỏm vai nhô lên cố gắng đến mức cao nhất khiến cho đầu áp sát vào giữa hai mỏm vai, giữ tư thế này trong vài giây rồi đột ngột buông hai vai xuống. Làm như vậy 8 lần.

2. Nâng cánh tay sau lưng: Hai cánh tay giao nhau và giang thẳng ra sau, dùng lực nâng lên như thể dùng hai xương bả vai đẩy phần gốc của đầu, giữ như vậy trong 2 - 3 giây, sau đó đột ngột buông mạnh hai cánh tay xuống như thể muốn nện xuống sườn. Làm như vậy 1 lần.

3. Bắt chéo hai tay giơ ra phía trước: Quắp khuỷu tay, các ngón tay đan nhau trước ngực, hai bàn tay đẩy mạnh ra phía trước, đồng thời đầu cúi nhanh về phía trước, khiến đầu bị kẹp giữa hai cánh tay đang giơ ra. Làm như vậy 5 - 10 lần.

4. Đan tay xoay vai: Hai bàn tay đan nhau trước ngực, lòng bàn tay hướng xuống dưới, cố hết sức xoay vai sang hai bên trái và phải. Đầu quay theo ra sau, góc quay phải lớn hơn hay bằng 900. Đổi hai bên cho nhau, làm như vậy từ 5 - 10 lần.

5. Gập vai ra trước và sau: Trước hết làm cho hai vai cố gập mạnh ra sau, tựa hồ hai xương bả vai sắp chạm vào nhau. Tiếp đó dùng lực làm cho hai vai cong về phía trước như thể hai vai sắp khép lại phía trước ngực và làm cho hai mu bàn tay sát vào nhau. Làm như vậy 5 - 10 lần.

6. Xoay vai phía sau và phía trước: Gập khuỷu tay thành một góc vuông, xoay vai từ trước ra sau, sau đó xoay ngược lại từ sau ra trước, số lần không hạn chế.

Thời gian tập 6 động tác trên đây chỉ khoảng 5 - 6 phút nhưng có công dụng cải thiện lưu lượng tuần hoàn máu nuôi não rất tốt. Nhưng vấn đề quan trọng là ở chỗ phải chú ý thao tác chuẩn xác và kiên trì luyện tập. Với những người bị thiểu năng tuần hoàn não kinh diễn, bài tập này là một “liều thuốc” lý tưởng mà không tốn kém tiền của.


(Theo suckhoedoisong.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 234
  • Khách viếng thăm: 231
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 44909
  • Tháng hiện tại: 2277459
  • Tổng lượt truy cập: 46244692