Xã Long Bình Điền (Chợ Gạo): Thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội

Đăng lúc: Thứ sáu - 09/05/2014 14:54
Những năm qua, xã Long Bình Điền (Chợ Gạo) tập trung thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, nhất là việc chi trả trợ cấp kịp thời cho các đối tượng chính sách.
Cán bộ Ban CHQS huyện Chợ Gạo chi trợ cấp cho quân nhân theo Quyết định 62 của Thủ tướng Chính phủ.
Cán bộ Ban CHQS huyện Chợ Gạo chi trợ cấp cho quân nhân theo Quyết định 62 của Thủ tướng Chính phủ.

Sau chiến tranh, xã có 159 liệt sĩ, 181 gia đình có công với cách mạng, 48 thương, bệnh binh, 19 mẹ Việt Nam anh hùng, hiện còn sống 3 mẹ, có 508 cá nhân được khen thưởng Huân, Huy chương.

Ông Đào Văn Thanh, Phó Chủ tịch UBND xã cho biết: “Thời gian gần đây, Đảng, Nhà nước có nhiều chủ trương giải quyết chính sách cho quân nhân từng tham gia chiến đấu tại các mặt trận.

Xác định đây là việc làm có ý nghĩa thiết thực nhằm bù đắp những hy sinh, mất mát của các đối tượng chính sách, ngay sau khi được huyện triển khai, Hội đồng Chính sách xã đã báo cáo cấp ủy, mời các ban, ngành, đoàn thể, trưởng ấp triển khai đầu tiên; sau đó khảo sát và mời các đối tượng để hướng dẫn lập bản khai, tiến hành xét duyệt hồ sơ và đề nghị về huyện giải quyết chính sách cho các đối tượng”.

Nhờ làm tốt các bước trong thực hiện Quyết định 290, 188 và 142 của Thủ tướng Chính phủ, xã đã sớm chi trả nhanh, kịp thời cho 81 đối tượng, với số tiền 136 triệu đồng. Trong thực hiện Quyết định 62 của Thủ tướng Chính phủ về chế độ, chính sách đối với đối tượng tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế ở Campuchia, giúp bạn Lào sau ngày 30-4-1975 đã phục viên, xuất ngũ, thôi việc, xã đã chi trợ cấp cho 95 đối tượng, với kinh phí 376 triệu đồng.

Với những trường hợp mất giấy tờ gốc, cán bộ chính sách tận tình hướng dẫn quy trình cũng như thủ tục, bảo đảm quyền lợi của tất cả các đối tượng, không để xảy ra tình trạng bỏ sót.

Thượng tá Phạm Quốc Tuấn, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Chợ Gạo cho biết: “Đối với các đối tượng được xem xét giải quyết các chế độ, chính sách còn thiếu hồ sơ, sau khi Ban CHQS huyện có ý kiến, Hội đồng Chính sách xã tích cực xác minh, thời gian hoàn thành hồ sơ nhanh và ít sai sót. Đây là một trong những đơn vị đi đầu trong thực hiện chính sách hậu phương quân đội của huyện Chợ Gạo”.

Long Bình Điền còn được đánh giá cao về việc tư vấn, định hướng học nghề đối với quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về quê hương. Mỗi năm xã đều dành khoản kinh phí để hỗ trợ và làm lễ tiễn đưa thanh niên lên đường nhập ngũ; lực lượng Vũ trang xã huy động hàng trăm ngày công xây dựng nhà tình nghĩa cho thân nhân liệt sĩ, giúp đỡ các gia đình chính sách neo đơn.

Hội đồng Chính sách xã Long Bình Điền còn vận động các tổ chức, cá nhân xây dựng nhà tình nghĩa cho các đối tượng này. Dịp 30-4 năm nay, hộ anh Nguyễn Văn Tươi, ngụ ấp Long Thạnh chắc hẳn sẽ vui hơn vì có căn nhà ấm áp từ sự hỗ trợ của cô Sáu Thắng (ngụ TP. Hồ Chí Minh) thông qua sự vận động của Đảng ủy, UBND xã Long Bình Điền.

Những việc làm thiết thực của Hội đồng Chính sách và lực lượng vũ trang xã Long Bình Điền trong thực hiện chính sách hậu phương quân đội đã thể hiện rõ ý thức, trách nhiệm và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” đối với những người đã hy sinh, cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần giảm bớt khó khăn cho các đối tượng chính sách.

Ngọc Duyên
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 155
  • Khách viếng thăm: 150
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 16584
  • Tháng hiện tại: 2249134
  • Tổng lượt truy cập: 46216367