Tuổi trẻ huyện Cai Lậy với an toàn giao thông

Đăng lúc: Thứ ba - 18/11/2014 15:56
Góp sức thực hiện mục tiêu giảm dần tai nạn giao thông trên địa bàn huyện, thời gian qua, Huyện đoàn Cai Lậy đã tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và nhân rộng các mô hình tự quản, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông (ATGT).
Gắn bảng “Tuyến đường thanh niên tự quản” tại xã Long Tiên, huyện Cai Lậy.
Gắn bảng “Tuyến đường thanh niên tự quản” tại xã Long Tiên, huyện Cai Lậy.

Những năm gần đây, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn huyện Cai Lậy diễn biến khá phức tạp dù các ngành chức năng đã tích cực tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm…

Trong 9 tháng qua, trên địa bàn huyện đã xảy ra 31 vụ tai nạn, va quẹt giao thông, làm chết 21 người, bị thương 17 người. Các vụ vi phạm giao thông ở đối tượng thanh, thiếu niên luôn chiếm tỷ lệ cao, đặc biệt trên các tuyến đường nông thôn.

Vẫn còn tình trạng thanh, thiếu niên điều khiển xe máy khi chưa đủ tuổi quy định, chạy xe lạng lách, không đội mũ bảo hiểm, tụ tập gây ùn tắc giao thông trước cổng trường vào giờ tan học… Vì thế, công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về ATGT được Huyện đoàn Cai Lậy xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm.

Toàn huyện hiện có 10.500 đoàn viên, hội viên, thanh niên đang tham gia sinh hoạt tại các chi đoàn, chi hội. 100% cơ sở Đoàn, Hội đã đưa nội dung tuyên truyền ATGT vào sinh hoạt lệ kỳ. Hình thức tuyên truyền khá phong phú qua hệ thống panô, áp phích, tờ rơi, hội thi tìm hiểu kiến thức pháp luật về ATGT, chương trình phát thanh của Đoàn trường…

Các cơ sở Đoàn, Hội cũng xây dựng kế hoạch tuyên truyền sát với thực tế, chú trọng đổi mới nội dung để thu hút sự quan tâm của thanh, thiếu niên; tổ chức cho đoàn viên, thanh niên ký cam kết không vi phạm ATGT. Các hoạt động này đã định hướng thanh niên tôn trọng pháp luật khi tham gia giao thông.

Chị Đào Thị Thu Vân, đoàn viên Chi đoàn cơ quan xã Mỹ Long cho biết: “Qua tuyên truyền, tôi và các đoàn viên trong chi đoàn đặc biệt quan tâm đến nội dung “Văn hóa giao thông”. Khi tham gia giao thông, chúng ta không chỉ dừng ở việc chấp hành tốt luật giao thông, có thái độ và hành vi đúng mực khi xảy ra va quẹt mà còn phải giúp đỡ người bị tai nạn giao thông, đấu tranh với những hành vi vi phạm giao thông. Chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về ATGT là bảo vệ an toàn cho mình, cũng là bảo vệ an toàn cho người khác”.

Huyện đoàn Cai Lậy cũng nhân rộng các mô hình tự quản về ATGT, phát huy tính xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ góp sức bảo đảm trật tự ATGT. Đến nay, toàn huyện đã xây dựng 46 “Tuyến đường thanh niên tự quản”, 5 “Cổng trường an toàn giao thông”, 4 “Bến đò ngang an toàn”.

Mỗi mô hình đều gắn trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong việc tự giác chấp hành các quy định về bảo đảm trật tự ATGT; tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân và góp sức chỉnh trang, bảo đảm mỹ quan trên các tuyến đường, khu vực bến đò.

Trong năm 2014, đoàn viên, thanh niên huyện Cai Lậy đã thực hiện 128 công trình thanh niên: Phát quang, chặt mé cây xanh che khuất tầm nhìn trên các tuyến đường nông thôn; khai thông dòng chảy các tuyến kinh nội đồng; sửa chữa cầu, đường giao thông hư hỏng, xuống cấp; phối hợp ngành Công an ra quân bảo đảm trật tự ATGT tại xã Bình Phú và xã Ngũ Hiệp.

Anh Nguyễn Văn Huy, đoàn viên Chi đoàn ấp Phú Tiểu, xã Phú Nhuận chia sẻ: Tham gia “Ngày thứ 7 tình nguyện” với công việc dọn dẹp lòng đường, chặt mé cây xanh che khuất tầm nhìn trên tuyến đường “Thanh niên tự quản” cùng các đoàn viên trong chi đoàn, tôi cảm thấy thật ý nghĩa. Mong sao khi tuyến đường được dọn dẹp sạch sẽ, tạo điều kiện cho người dân lưu thông thuận tiện, an toàn hơn, nhất là vào đêm tối.

Nhận xét về vai trò của các cơ sở Đoàn, Hội trong công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về ATGT trong thanh, thiếu niên và hiệu quả các mô hình tự quản về ATGT trên địa bàn huyện thời gian qua, chị Nguyễn Thị Thúy Hằng, Phó Bí thư Huyện đoàn Cai Lậy cho biết:

“Với những nỗ lực trong công tác tuyên truyền, nhân rộng các mô hình tự quản về ATGT của các cơ sở Đoàn, Hội, đoàn viên, thanh niên huyện Cai Lậy đã nâng cao nhận thức và hành động, định hướng những hành vi đẹp, tôn trọng pháp luật khi tham gia giao thông; đồng thời tuổi trẻ huyện Cai Lậy cũng thể hiện vai trò, trách nhiệm góp sức thực hiện mục tiêu kiềm chế, tiến tới giảm dần tai nạn giao thông trên địa bàn. Đây cũng là bước tiến trong công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên”.

Trường Giang
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 230
  • Khách viếng thăm: 229
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 51646
  • Tháng hiện tại: 2284196
  • Tổng lượt truy cập: 46251429