Quỹ BTTE tỉnh: Đồng hành cùng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

Đăng lúc: Thứ ba - 10/12/2013 08:32
Năm 2013, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã tích cực vận động quyên góp nhằm giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và đã hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch được giao.

Từ đầu năm đến nay, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã vận động được tiền và hiện vật trị giá trên 7 tỷ đồng, đạt 141,14% so chỉ tiêu kế hoạch được giao. Với kết quả vận động được trong năm, đã tổ chức nhiều hoạt động giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, tạo điều kiện và cơ hội để các em sớm hòa nhập cộng đồng, được tiếp tục học hành, vui chơi, giải trí...

Cụ thể, đã giúp đỡ cho 13.970 lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt thông qua các hoạt động: Cấp 90 suất học bổng và 50 xe đạp cho 140 em học sinh con gia đình nghèo, mồ côi và con thương binh, liệt sĩ vượt khó học khá, giỏi; trao 10.600 phần quà cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt tại các trường vùng sâu, vùng xa của tỉnh nhân dịp năm học mới; thăm và tặng quà cho 41 học sinh của tỉnh đang theo học tại Trường Giáo dưỡng số 5; tặng quà 12 trẻ em cơ nhỡ đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm Công tác xã hội và 38 học sinh của Trường Nuôi và Dạy trẻ khuyết tật; giúp đỡ 30 trẻ em là con của người mù nghèo…

Ban vận động Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phối hợp Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi TP. Hồ Chí Minh tặng quà cho trẻ em xã Vĩnh Hựu (Gò Công Tây).
Ban vận động Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phối hợp Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi TP. Hồ Chí Minh tặng quà cho trẻ em xã Vĩnh Hựu (Gò Công Tây).

Ngoài ra, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh còn phối hợp Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi TP. Hồ Chí Minh trao tặng 200 phần quà cho 100 trẻ em và 100 người nghèo của xã Vĩnh Hựu (Gò Công Tây). Phối hợp Đoàn y, bác sĩ Australia đến khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 520 bệnh nhân nghèo tại xã Bình Nghị (Gò Công Đông) và 300 người nghèo ở xã Phú Thạnh (Tân Phú Đông).

Bàn giao công trình lót dal 450m2 sân trường Tiểu học Kiểng Phước 1 (Gò Công Đông) và 1 công trình nước sạch cho học sinh trường Tiểu học Tân Hòa 1 (thị trấn Tân Hòa, huyện Gò Công Đông). Tổ chức Chương trình “Tiếp sức đến trường”, tặng 130 xe đạp kèm 750 phần quà cho 750 em học sinh nghèo hiếu học. Tổ chức tặng quà và đưa 50 trẻ em mồ côi cả cha lẫn mẹ đi tham quan, vui chơi tại Khu du lịch Suối Tiên TP. Hồ Chí Minh.

Tổ chức cho 14 trẻ em khuyết tật sứt môi, hở hàm ếch được phẫu thuật miễn phí tại Bệnh viện Răng - Hàm - Mặt TP. Hồ Chí Minh và 15 em bị khuyết tật về mắt phẫu thuật miễn phí tại Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP. Hồ Chí Minh). Hỗ trợ hơn 1 tỷ đồng kinh phí phẫu thuật tim cho 24 trẻ em nghèo, nâng tổng số đến nay đã phẫu thuật tim cho 379 em, với tổng kinh phí hỗ trợ trên 17 tỷ đồng, góp phần làm giảm một phần gánh nặng cho gia đình và xã hội.

Ông Cao Hoàng Nhân, Phó Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh chia sẻ: “Khó khăn của Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh hiện nay là nhu cầu của trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt của tỉnh cần được giúp đỡ ngày càng nhiều, trong khi nguồn lực vận động được của Quỹ Bảo trợ trẻ em còn rất hạn chế, nên công tác chăm sóc và giúp đỡ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt của tỉnh còn gặp nhiều khó khăn.

Các chương trình, dự án vận động được thường do đơn vị tài trợ chỉ định đối tượng trẻ em được hưởng lợi kèm địa chỉ cụ thể, nên không thể trợ giúp được cho tất cả trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trong toàn tỉnh; thường chỉ tập trung tại một số huyện theo yêu cầu của nhà tài trợ. Dù điều kiện vận động khó khăn, nhưng Ban vận động Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phấn đấu trong năm 2014 sẽ tổ chức vận động đạt 6 tỷ đồng, giúp đỡ cho trên 11.000 lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt”.

Ngọc Hà
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Từ khóa:

Quỹ BTTE

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 380
  • Khách viếng thăm: 375
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 92255
  • Tháng hiện tại: 1841155
  • Tổng lượt truy cập: 48215282