Phiên chợ Hàng Việt về thị trấn Chợ Gạo

Đăng lúc: Thứ hai - 13/10/2014 09:03
Tối 10-10, tại khu dân cư Long Thạnh Hưng (thị trấn Chợ Gạo, huyện Chợ Gạo) Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh & Hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) cùng Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại - Du lịch tỉnh Tiền Giang và UBND huyện Chợ Gạo tổ chức khai mạc Phiên chợ Hàng Việt về nông thôn.
Người dân tham quan, mua sắm tại Phiên chợ hàng Việt tại thị trấn Chợ Gạo
Người dân tham quan, mua sắm tại Phiên chợ hàng Việt tại thị trấn Chợ Gạo

Phiên chợ Hàng Việt về nông thôn lần này diễn ra từ ngày 10-10 đến ngày 12-10. Với sự tham gia của 45 doanh nghiệp, trong đó có 7 doanh nghiệp trong tỉnh. Các ngành hàng được kinh doanh, bày bán tại phiên chợ gồm: Thực phẩm, giải khát, hàng tiêu dùng, gia dụng, may mặc, vật tư nông nghiệp… với nhiều sản phẩm mới, giá cả hấp dẫn và nhiều khuyến mãi.

Cụ thể, doanh nghiệp Tân Quang Minh với chương trình giảm giá 20% cho các mặt hàng nước uống Restore, sữa chua uống tiệt trùng Yo-bi; Nhơn Hòa giảm giá 17% cho các loại cân; Nhựa Bình Minh giảm giá 15% cho loại bình xịt BX4 - 10 lít; Công ty Parvati với chương trình mua 5 tặng 1 với các sản phẩm; Đến với doanh nghiệp Qui Phúc, khách mua hàng sẽ được tặng võng xếp hoặc sào phơi; Bếp gas IKURA với chương trình giảm giá 20% cho tất cả các sản phẩm…

Tại lễ khai mạc, Ban Tổ chức Phiên chợ hàng Việt về nông thôn cũng đã giành tặng 60 phần quà có giá trị cho 30 em học sinh nghèo và 30 hộ gia đình nghèo tại địa phương.

Theo Trung tâm BSA, Phiên chợ Hàng Việt về nông thôn tại thị trấn Chợ Gạo là phiên chợ thứ 133 được tổ chức trên cả nước và là phiên chợ hàng Việt thứ 3 đến với tỉnh Tiền Giang.

Trước đó, phiên chợ hàng Việt đã từng đến huyện Cai Lậy và huyện Gò Công Đông của tỉnh Tiền Giang. Phiên chợ hàng Việt đến hai địa phương này đều ghi lại nhiều dấu ấn tích cực với doanh nghiệp, người dân trong việc tiêu thụ và mua sắm hàng Việt.

Nằm trong khuôn khổ Phiên chợ Hàng Việt về nông thôn tại thị trấn Chợ Gạo, Trung tâm BSA phối hợp với Viện Cây ăn quả miền Nam và Công ty cổ phần phân bón Bình Điền còn tổ chức Tọa đàm nông nghiệp với chủ đề “Chuyển đổi cây trồng và phát triển nông trại cây ăn trái”.

Tham gia buổi tọa đàm có các diễn giả: Tiến sĩ Nguyễn Đăng Nghĩa, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Đất - Phân bón và Môi trường phía Nam; thành viên Hội đồng cố vấn khoa học Công ty cổ phần phân bón Bình Điền. Tiến sĩ Lương Ngọc Trung Lập, Phó Trưởng Bộ môn nghiên cứu thị trường (Viện Cây ăn quả miền Nam) và hơn 100 nông dân của huyện Chợ Gạo.

Tại buổi tọa đàm, các diễn giả đã giới thiệu, hướng dẫn nông dân về cách lựa chọn, sử dụng phân bón cho cây thanh long; định hướng thị trường cho cây thanh long nói riêng và cây ăn trái nói chung; tư vấn mô hình nông trại...

Qua buổi tọa đàm đã giúp nông dân củng cố thêm kiến thức, áp dụng khoa học kỹ thuật, để việc trồng thanh long mang lại hiệu quả; đồng thời có thể tìm ra những hướng đi mới trong việc phát triển nông nghiệp và đưa được nhiều sản phẩm của mình ra thế giới.

Ngoài ra, Ban Tổ chức Phiên chợ Hàng Việt về nông thôn còn thực hiện Chương trình “Hàng Việt vào chợ” nhằm kết nối tiểu thương với doanh nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng mạng lưới phân phối.

Đây cũng là dịp để các tiểu thương học hỏi cách thức quản lý cửa hàng hiện đại, kỹ năng bán hàng giỏi; đồng thời cũng là cơ hội để doanh nghiệp giới thiệu hình ảnh công ty, bán các sản phẩm tại phiên chợ với chương trình khuyến mãi, các chính sách mua hàng dành riêng cho bà con tiểu thương.

Hữu Nghị
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 451
  • Khách viếng thăm: 450
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 57536
  • Tháng hiện tại: 2339193
  • Tổng lượt truy cập: 48713320