Phạm Thanh Phong với mô hình chăn nuôi hiệu quả cao

Đăng lúc: Thứ tư - 07/07/2010 09:38
Phạm Thanh Phong với mô hình chăn nuôi hiệu quả cao

Phạm Thanh Phong với mô hình chăn nuôi hiệu quả cao

Đến khu vực Láng Biển, thuộc xã Long Bình Điền, huyện Chợ Gạo hỏi Trại giống heo thực nghiệm Thanh Phong ai ai cũng biết. Không chỉ quen thuộc với người chăn nuôi Chợ Gạo, huyện Tân Phước, TX.Gò Công, TP.Mỹ Tho mà nông dân tỉnh bạn Long An cũng đến mua con giống và tham quan, học hỏi kỹ thuật chăn nuôi của ông chủ Phạm Thanh Phong vừa tròn 42 tuổi.

Anh  Phong cho biết,  cũng từng thử nuôi ba ba, nuôi gà với quy mô lớn, nhưng cuối cùng vẫn quay trở về với nghề chăn nuôi heo. Anh có gần 20 năm làm ở trại chăn nuôi Chợ Gạo nên khi trở về phát triển chăn nuôi cách nay 6 năm, anh có nhiều thuận lợi - bởi các kỹ thuật cũng như cách chăm sóc đã gần như thành thục. Với 60 heo nái , 20 heo nọc, 300 heo thịt ban đầu, hiện nay anh nâng tổng đàn lên 120 heo nái và 700 heo thịt trong một khuôn viên được bố trí theo kiểu công nghiệp khép kín, nuôi heo đẻ bằng lồng. Hiện tại, anh nuôi giống heo siêu nạc Peitrain, Landrat, Yorkshire. Heo giống anh đích thân tìm mua và chọn lựa kỹ tại Xí nghiệp heo giống cấp I thuộc Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn. Khi heo mẹ đẻ, anh để hết số heo con lại nuôi heo thịt. Ngoài việc xuất chuồng mỗi tháng 2 lứa heo thịt, mỗi năm anh còn nuôi heo lấy tinh bán cho các hộ chăn nuôi. Mọi  người dân khi có thắc mắc về cách nuôi hay các bệnh thường gặp trên đàn heo đều tìm đến anh để nhờ được hướng dẫn.

Nghề này mang lại cho anh thu nhập cao, trừ hết chi phí, mỗi năm anh lãi ròng trên 300 triệu đồng. Anh có một đứa con gái kháu khỉnh và người vợ sớm hôm san sẻ công việc gia đình. Anh thường giúp đỡ các gia đình khó khăn vươn lên trong cuộc sống .

Để tránh ô nhiễm môi trường, anh xây 2 hầm biogas với sức chứa 250 m3 và 1 ao lắng xử lý mùi hôi không làm ảnh hưởng đến bà con xung quanh. Ngoài 2 thợ phụ giúp trong việc chăm sóc đàn heo, hàng năm anh còn nhận cho sinh viên các trường đến thực tập. Với kinh nghiệm nhiều năm chăn nuôi heo, anh không ngần ngại chỉ dẫn cách thức làm ăn để mọi người cùng phát triển kinh tế gia đình. Với mô hình chăn nuôi đạt hiệu quả cao, anh luôn đạt danh hiệu “Nông dân sản xuất- kinh doanh giỏi cấp tỉnh”.

Bình Yên
(Theo tiengiang.gov.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 244
  • Khách viếng thăm: 237
  • Máy chủ tìm kiếm: 7
  • Hôm nay: 4170
  • Tháng hiện tại: 2372595
  • Tổng lượt truy cập: 48746722