Nhân dân Long Trung thu nhập cao từ vườn chuyên canh

Đăng lúc: Thứ sáu - 11/06/2010 07:58
Xã Long Trung, huyện Cai Lậy có 1.215 ha vườn trồng cây ăn trái các loại, trong đó riêng diện tích các cây ăn trái đặc sản gần 1.000 ha, chủ yếu là sầu riêng, cây ăn quả có múi, các cây trồng khác.

Được biết, hiện mỗi ha đất trồng cây ăn quả đặc sản cho nhà vườn thu nhập trên 100 triệu đồng, cao gấp nhiều lần so với trồng lúa năng suất cao. Nằm phía Nam Quốc lộ 1 tiếp giáp với sông Tiền, Long Trung có tiềm năng lớn về xây dựng vùng trồng cây ăn trái đặc sản dưới dạng luân canh hoặc trong các mô hình kinh tế trang trại nói chung. Thuận lợi của bà con ở chỗ có kinh nghiệm lập vườn, được cán bộ khuyến nông chuyển giao kỹ thuật canh tác, được khuyến khích chọn các giống cây chất lượng tốt để trồng cho ra những sản phẩm có lợi thế cạnh tranh cao và thị trường trong ngoài nước ưa chuộng.

Theo ông Phan Minh Hồng, Phó Bí thư Đảng ủy xã Long Trung, những năm gần đây kinh tế - xã hội địa phương khởi sắc, diện mạo nông thôn đổi mới đi lên nhờ nông dân biết phát huy tiềm năng đất đai, lao động để hình thành những vùng chuyên canh mang tính hàng hóa chất lượng tốt, ước tính tổng sản lượng trái cây các loại của Long Trung đã lên mức trên 22.000 tấn/ năm.

Văn Kỳ Thanh
(Theo tiengiang.gov.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 190
  • Hôm nay: 37570
  • Tháng hiện tại: 2270120
  • Tổng lượt truy cập: 46237353