Một cán bộ Mặt trận tận tụy

Đăng lúc: Thứ tư - 11/06/2014 15:04
Ông Phan Văn Hợt đã có hơn 5 năm làm Trưởng ban công tác Mặt trận ấp Hưng Quới, xã Hưng Thạnh, huyện Tân Phước. Ông luôn khắc sâu và nỗ lực thực hiện lời Bác Hồ dạy: “Lực lượng của dân rất to. Việc dân vận rất quan trọng. Dân vận kém thì việc gì cũng kém.

Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”, tích cực vận động nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước: “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” và Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”…

Ông cùng tập thể Ban công tác Mặt trận ấp thường xuyên phối hợp với lực lượng Công an triển khai các văn bản pháp luật gắn với thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở nhằm phát huy quyền làm chủ của nhân dân. Bên cạnh đó, tổ hòa giải được củng cố, kiện toàn về nhân sự và tổ chức, các vụ việc mâu thuẫn trên địa bàn dân cư đều được hòa giải thấu tình, đạt lý; đồng thời tích cực tham gia giám sát các công trình điện, đường, trường, trạm…

Khi phát hiện có dấu hiệu vi phạm về chế độ quản lý kinh tế đã kịp thời kiến nghị cơ quan chức năng giải quyết nhanh chóng, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước.

Ông Hợt chia sẻ về những kinh nghiệm trong công tác Mặt trận: “Trước hết mình phải nhiệt tình với công việc được nhân dân giao phó. Sau khi tiếp thu chủ trương phải kịp thời tuyên truyền cho nhân dân hiểu và vận động nhân dân thực hiện tốt. Muốn vậy, đòi hỏi bản thân phải gương mẫu…”.

Thông qua phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, ông vận động đẩy mạnh phong trào văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao; tình làng nghĩa xóm càng thêm thắt chặt; vận động được gần 100% hộ dân trồng tràm không hiệu quả chuyển sang trồng khóm; từng bước đẩy lùi các tệ nạn xã hội; tỷ lệ gia đình văn hóa hàng năm đạt từ 90% trở lên, giữ vững danh hiệu ấp văn hóa nhiều năm liên tục; đời sống của nhân dân không ngừng được nâng lên, hiện tỷ lệ hộ nghèo chỉ chiếm khoảng 8%.

Bản thân ông liên tục được các cấp tặng Giấy khen về thành tích trong công tác xây dựng Đảng (ông còn làm Bí thư Chi bộ ấp Hưng Quới) và công tác Mặt trận. Đặc biệt, năm 2011 ông vinh dự được nhận Bằng khen của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và được tỉnh cử đi báo cáo điển hình tại Hà Nội.

Ông Trương Thanh Tòng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Hưng Thạnh nhận xét: “Ông Hợt là cán bộ Mặt trận nhiệt tình, năng nổ, có uy tín, được nhân dân mến phục. Trong các phong trào của ấp, ông luôn đi đầu, tích cực vận động nhân dân ủng hộ các loại quỹ đạt và vượt chỉ tiêu. Trong thành tích chung của ấp Hưng Quới trong đó có sự đóng góp thầm lặng và đầy tinh thần trách nhiệm của ông Hợt đã luôn đặt lợi ích tập thể lên trên lợi ích cá nhân…”.

P. M
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 455
  • Khách viếng thăm: 436
  • Máy chủ tìm kiếm: 19
  • Hôm nay: 58752
  • Tháng hiện tại: 1924531
  • Tổng lượt truy cập: 48298658