Mít tinh hưởng ứng Ngày quốc tế Giảm nhẹ rủi ro thiên tai

Đăng lúc: Thứ ba - 14/10/2014 11:23
Ngày 13-10, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, UBND tỉnh Tiền Giang phối hợp với Tổ chức Cứu trợ Trẻ em tổ chức Mít tinh hưởng ứng Ngày quốc tế Giảm nhẹ rủi ro thiên tai với chủ đề: “Người cao tuổi với thiên tai 2014: Thích ứng vì cuộc sống”. 

Đây là hoạt động nhằm nâng cao nhận thức và tuyên truyền cho các tầng lớp nhân dân về công tác sẵn sàng ứng phó và giảm nhẹ rủi ro thiên tai; nâng cao vai trò và tầm quan trọng của người cao tuổi trong công tác sẵn sàng ứng phó và hỗ trợ thực hiện Chiến lược quốc gia về Phòng chống thiên tai và sẵn sàng ứng phó giảm nhẹ thiên tai đến năm 2020 của Việt Nam.

Mit tinh
Người cao tuổi, đoàn viên, học sinh, sinh viên diễu hành hưởng ứng Ngày quốc tế giảm nhẹ rủi ro thiên tai

Phát biểu tại hội nghị mít tinh, ông Lê Văn Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, Tiền Giang được thiên nhiên ưu đãi về nhiệt độ, ánh sáng và nguồn nước dồi dào nhưng đồng thời cũng chịu ảnh hưởng của các loại hình thiên tai như hạn, xâm nhập mặn, phèn; triều cường, lũ và bão. Vì thế, thời gian qua, Tiền Giang rất quan tâm đổi mới công tác chỉ đạo phòng ngừa thiên tai.

Ngoài đầu tư cơ sở hạ tầng phục vụ dân sinh nơi vùng nguy hiểm, tỉnh rất quan tâm đến công tác dự báo, tuyên truyền nâng cao nhận thức của cộng đồng, chủ động lập phương án di dân đến nơi an toàn khi bão, áp thấp nhiệt đới xảy ra theo phương châm “4 tại chỗ”...

Thời gian tới, Tiền Giang sẽ nâng cao hiệu quả quản lý thiên tai qua lồng ghép trong kế hoạch phát triển kinh tế của ngành, từng địa phương, thúc đẩy quản lý rủi ro, ứng dụng khoa học công nghệ vào phòng tránh giảm nhẹ thiên tai, nhất là xây dựng hệ thống cảnh báo sớm; phối hợp chặt chẽ với các tổ chức quốc tế, các nhà tài trợ, tổ chức phi chính phủ trong thực hiện các hoạt động giảm nhẹ rủi ro thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Ông Bùi Quang Huy, Trung tâm Phòng chống thiên tai (Bộ NN&PTNT) nhấn mạnh, diễn biến thiên tai ngày càng bất thường và phức tạp đã ảnh hưởng đến đời sống, kinh tế của người dân. Để giảm nhẹ rủi ro do thiên tai, công tác truyền thông, tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân nói chung và người cao tuổi nói riêng có ý nghĩa rất quan trọng và cần được tiếp tục đẩy mạnh trong thời gian tới.

Cũng tại hội nghị mít tinh, các đại biểu được nghe thông điệp của Liên hiệp quốc về Ngày quốc tế Giảm nhẹ thiên tai 2014; Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam và các tổ chức quốc tế, phi Chính phủ nước ngoài trình bày tham luận về vai trò của người cao tuổi trong giảm nhẹ rủi ro thiên tai; kết quả thực hiện, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác giảm nhẹ thiên tai trong và ngoài nước trong thời gian qua.

Cũng nằm trong hoạt động hưởng ứng sự kiện trên, trước đó, khoảng 800 người gồm người cao tuổi, học sinh, sinh viên, đoàn viên cùng với khẩu hiệu, băng rôn diễu hành qua một số đường phố chính của TP. Mỹ Tho.

N. Văn
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 452
  • Khách viếng thăm: 449
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 96866
  • Tháng hiện tại: 1962645
  • Tổng lượt truy cập: 48336772