Hơn 2.000 tấn trái cây cho lễ hội trái cây Tiền Giang

Đăng lúc: Thứ tư - 14/04/2010 07:39
Bưởi da xanh, một trong những đặc sản trái cây của Tiền Giang, là một trong gần 20 loại trái cây đặc sản của cả n

Bưởi da xanh, một trong những đặc sản trái cây của Tiền Giang, là một trong gần 20 loại trái cây đặc sản của cả n

Theo tiểu ban phụ trách lễ hội trái cây Việt Nam lần thứ nhất, sẽ có hơn 2.000 tấn trái cây các loại phục vụ cho lễ hội trái cây diễn ra tại Tiền Giang từ ngày 19 đến 24-4.

Ông Trần Hòa Huy, thành viên của tiểu ban phụ trách lễ hội trái cây, cho biết có hơn 20 loại trái cây khác nhau từ 20 tỉnh thành được trưng bày, giới thiệu tại hội chợ lần này từ vải thiều Lục Ngạn, Bắc Giang, quýt Hà Nội, thanh long Hoàng hậu, Bình Thuận đến các loại trái cây đặc sản của các tỉnh ĐBSCL như ổi không hạt, mận An Thái, sầu riêng Ngũ Hiệp… Hội chợ có quy mô hơn 500 gian hàng.

Ông Trần Thế Ngọc, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, Trưởng ban tổ chức, nói lễ hội lần này là dịp trái cây Việt Nam có thêm cơ hội để khẳng định lại thương hiệu trái cây nhiệt đới trên thị trường quốc tế. Nhiều loại trái cây Việt Nam có hương vị ngon, chất lượng tốt, được thị trường trong và ngoài nước ưa chuộng như xoài cát Hòa Lộc, Bưởi da xanh, bưởi Năm Roi, vải thiều Lục Ngạn, Bắc Giang…

Ngoài việc giới thiệu về các loại trái cây, lễ hội lần này còn có liên hoan tiếng hò trên sông của 3 miền như hát Quan họ, hò Huế, hò Nghệ Tĩnh, hò Nam Bộ; hội thi trái cây ngon, thi nhiếp ảnh trái cây miệt vườn thời kỳ hội nhập; hội thảo liên quan đến trái cây do Viện nghiên cứu cây ăn quả miền Nam (SOFRI) tổ chức.

Dự kiến trong 6 ngày diễn ra lễ hội sẽ có hàng ngàn lượt khách trong nước tham gia, từ TPHCM và các tỉnh ĐBSCL, cùng rất nhiều đoàn khách nước ngoài từ châu Âu, Mỹ, các nước trong khu vực Đông Nam Á đã đăng ký tour du lịch sinh thái miệt vườn trong dịp lễ hội này.

Hiện có 12 nhà tài trợ với số tiền ước tính gần 34 tỉ đồng, tăng 19 tỉ đồng so với dự tính ban đầu của ban tổ chức.

Ngọc Hùng
(Theo Thời báo KTSG)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 378
  • Khách viếng thăm: 376
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 49258
  • Tháng hiện tại: 1798158
  • Tổng lượt truy cập: 48172285