Đầu tư xây dựng vùng nguyên liệu sơ ri chế biến xuất khẩu

Đăng lúc: Thứ tư - 14/04/2010 05:00
Ảnh: Duy Anh

Ảnh: Duy Anh

Hiện nay, Công ty Hiệp Phát phối hợp các địa phương thị xã Gò Công và huyện Gò Công Đông xây dựng vùng nguyên liệu sơ ri 20 ha phục vụ chế biến xuất khẩu với sản lượng hàng năm gần 1.000 tấn trái thương phẩm.

Vùng nguyên liệu được chọn nằm trên địa bàn các xã Tân Đông, Kiểng Phước (huyện Gò Công Đông) và Long Thuận (thị xã Gò Công) vốn có truyền thống về trồng sơ ri đặc sản Gò Công rất nổi tiếng trên thị trường các tỉnh phía Nam. Giống được chọn trồng là sơ ri chua Costarica có ưu điểm dễ xử lý ra hoa cho trái đồng loạt, năng suất từ 45 đến 55 tấn/ năm và cao hơn 30% so với các giống bản địa, có độ Vitamin C cao hàng thứ 3 trong số 4 giống sơ ri xuất xứ từ Nam Mỹ, do Viện Nghiên cứu Cây ăn quả Miền Nam (Sofri) trồng khảo nghiệm đã cho kết quả tỉ lệ hàm lượng vitamin C cao gấp 1,5 lần giống sơ ri bản địa.

Để đảm bảo dự án triển khai nhanh, mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người trồng cũng như tăng nhanh nguồn nông sản hàng hóa chế biến xuất khẩu, Công ty Hiệp Phát cung ứng giống tốt, đạt tiêu chuẩn và sau 3 năm trồng nông dân mới phải trả lại vốn bằng nông sản thu hoạch được, hỗ trợ vốn sản xuất với lãi suất ưu đãi khi có nhu cầu, được bao tiêu nông sản với giá hợp lý... Đây chính là bước cụ thể trong nỗ lực phát huy lợi thế cây sơ ri đặc sản trên vùng đất nhiễm mặn ven biển Gò Công. Được biết, sơ ri Gò Công đã được tỉnh xác định nằm trong 7 chủng loại trái cây đặc sản có lợi thế cạnh tranh của địa phương. Nhờ có các chính sách hợp lý và Chương trình hỗ trợ phát triển toàn diện cây sơ ri Gò Công, diện tích cây trồng nầy đã tăng lên gần 300 ha, chủ yếu tại thị xã Gò Công và huyện Gò Công Đông.

Minh Trí
(Theo tiengiang.gov.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 258
  • Khách viếng thăm: 252
  • Máy chủ tìm kiếm: 6
  • Hôm nay: 48297
  • Tháng hiện tại: 2416722
  • Tổng lượt truy cập: 48790849