Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho doanh nghiệp và người lao động

Đăng lúc: Thứ ba - 20/05/2014 10:09
Chiều 17-5, UBND tỉnh cùng với lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh đã có buổi làm việc với các doanh nghiệp của Khu công nghiệp (KCN) Tân Hương (huyện Châu Thành). Bà Trần Kim Mai, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, bà Trần Kim Mai đã thông báo tình hình an ninh trật tự trong nước, trong tỉnh và trên địa bàn huyện Châu Thành từ khi Trung Quốc đặt giàn khoan Hải Dương - 981 vi phạm nghiêm trọng chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam được quy định bởi Công ước của Liên Hợp Quốc về Luật Biển năm 1982; đồng thời các cơ quan chức năng của tỉnh đã hướng dẫn các doanh nghiệp một số giải pháp, việc làm để ổn định an ninh trật tự, nhằm bảo vệ an toàn các doanh nghiệp.

Đến thời điểm hiện nay, các doanh nghiệp ở KCN Tân Hương đã cho công nhân nghỉ việc trong ngày 14 và 15-5 vừa qua đã hoạt động trở lại và hầu hết công nhân của các doanh nghiệp này đều đi làm bình thường. Phát biểu tại buổi làm việc, các doanh nghiệp tại KCN Tân Hương đã bày tỏ sự tin tưởng vào sự hỗ trợ của UBND tỉnh, các ngành chức năng trong việc ổn định tình hình an ninh trật tự, đảm bảo an toàn cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp cũng như tài sản, tính mạng của người nước ngoài đang sinh sống, làm việc trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi làm việc, bà Trần Kim Mai cho biết: "Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo các tỉnh, thành phố phải bảo đảm an toàn tuyệt đối các hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp cũng như tài sản, tính mạng của người nước ngoài đang sinh sống, lao động và học tập trên địa bàn.

Thực hiện sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, tỉnh Tiền Giang đã, đang và sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người nước ngoài, người lao động và các hoạt động sản xuất, kinh doanh của tất cả doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nói chung và KCN Tân Hương nói riêng, trong đó có các doanh nghiệp vốn đầu tư nước ngoài”.

Bà Trần Kim Mai cũng yêu cầu các doanh nghiệp phải thành lập ngay các tổ công nhân tự vệ; lập phương án tự bảo vệ; phân công lực lượng theo dõi, nắm bắt, thông báo kịp thời các tình huống xảy ra với các ngành chức năng để kịp thời có biện pháp xử lý.

Phương Nghi
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 416
  • Khách viếng thăm: 408
  • Máy chủ tìm kiếm: 8
  • Hôm nay: 103851
  • Tháng hiện tại: 1969630
  • Tổng lượt truy cập: 48343757