Chị Phạm Thị Lệ, phụ nữ "2 giỏi"

Đăng lúc: Thứ tư - 10/03/2010 09:51
Chị Phạm Thị Lệ, phụ nữ

Chị Phạm Thị Lệ, phụ nữ "2 giỏi"

Chị Phạm Thị Lệ ở phường 4, thị xã Gò Công phải thay chồng đỡ đần gánh vác chuyện "trong, ngoài", bởi chồng chị, anh Lê Tấn Lợi, là thương binh 2/4. Vết thương khi tham gia chiến đấu tại chiến trường Campuchia đến bây giờ vẫn còn hành hạ nên anh không thể lao động nặng. Chị vừa hoàn thành tốt việc cơ quan vừa thay chồng lo toan việc nhà và được khen là phụ nữ "2 giỏi", phụ nữ điển hình trong các phong trào thi đua, được tuyên dương nhân kỷ niệm 100 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Hiện nay, chị Phạm Thị Lệ là Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường 4. Với quá trình 10 năm công tác Hội, chị Lệ đã tạo nhiều uy tín đối với lãnh đạo địa phương và các cấp Hội Phụ nữ, liên tục 2 nhiệm kỳ qua, hoạt động Hội Phụ nữ và phong trào phụ nữ ở Phường 4 đều đạt vững mạnh, trong 2 năm liên tục 2008 - 2009, Hội Phụ nữ phường 4 là một trong những đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua ở cơ sở, được Trung ương Hội tặng bằng khen là đơn vị xuất sắc.

Chị Bùi Thu Hảo, Chủ tịch Hội Phụ nữ thị xã Gò Công khẳng định, chị Phạm Thị Lệ là cán bộ Hội giỏi, có năng lực tập hợp đông đảo hội viên tham gia công tác Hội, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Trước đây, chị làm kế toán Công ty thương nghiệp thị xã trong hơn 20  năm, khi đơn vị giải thể, chị về UBND Phường 4 công tác, rồi tham gia hoạt động phong trào phụ nữ. Bấy giờ công việc tuy khá mới mẻ, nhưng với tính kiên nhẫn, chịu khó của người phụ nữ, chị luôn bám sát phong trào, lăn lộn ngày đêm, không  ngại vất vả, nên đã tạo được sự tin cậy với chị em. Khi chị em cần, chị luôn có mặt, từ chuyện giải quyết đồng vốn cho chị em có kế sinh nhai, đến chuyện tham gia hoà giải để chị em không phải chịu cảnh tan vỡ hạnh phúc gia đình..., những công việc ấy tuy nhỏ nhặt, giản đơn, nhưng nếu không có cái tâm, thiếu sự bền bỉ, kiên trì thì khó đến với phong trào. Nhờ vậy, đông đảo phụ nữ đến với Hội, nên trong việc thực hiện các phong trào lớn do Trung ương Hội phát động "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc" hằng năm đều vượt chỉ tiêu, có hơn 90% hội viên được biểu dương.

Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" cũng được chị và các cấp Hội truyền đạt đến tận hội viên, được chị em học tập và làm theo lời Bác Hồ dạy, tiết kiệm tiền chợ, tiền điện, tiền nước... Nổi trội là phong trào giúp vốn cho phụ nữ làm ăn, nhờ đi sâu sát với chị em nên chị biết rõ từng hoàn cảnh sống của gia đình, từ đó chị đã cùng với Chi hội Phụ nữ khu phố chăm lo cho chị em, sau này, chị em khá giả không quên những ngày tháng khó khăn được Hội Phụ nữ phường kịp thời giúp đỡ, nên thường xuyên ủng hộ đóng góp cho Hội Phụ nữ phường như chị Nguyễn Thị Hóa ở khu phố 3, trước đây chị bán trái cây, nhờ vay vốn Việt - Bỉ, mà nay đã khá giả, thường xuyên đóng góp cho Hội, hay chị Nguyễn Thị Mai cũng ở khu phố 3, mỗi lần kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 chị đều ủng hộ 500.000 đ, có khi 1 triệu đồng... Chỉ tính trong năm 2009, có gần 800 phụ nữ nghèo được trợ vốn trên 3 tỷ đồng...

Chị Lệ tâm sự, công việc Hội muốn chu toàn, phải sắp xếp giờ giấc khoa học - bởi chị còn là cấp ủy phụ trách khu phố, lại lo phụ chồng làm ruộng, ban đêm lại lãnh thêm sổ sách về nhà để làm kế toán cho doanh nghiệp để có thêm thu nhập nuôi 2 con.

Chị Phạm Thị Lệ, Chủ tịch Hội Phụ nữ phường 4, thị xã Gò Công được tặng nhiều bằng khen, giấy khen của UBND tỉnh, là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và được nhiều người khen ngợi là "Phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà".

Kim Mỹ
(Theo tiengiang.gov.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 396
  • Hôm nay: 21182
  • Tháng hiện tại: 1770082
  • Tổng lượt truy cập: 48144209