Cái Bè: Xã An Thái Đông đạt danh hiệu "Xã an toàn về an ninh trật tự"

Đăng lúc: Thứ hai - 19/04/2010 09:45
Cái Bè: Xã An Thái Đông đạt danh hiệu

Cái Bè: Xã An Thái Đông đạt danh hiệu "Xã an toàn về an ninh trật tự"

Xã An Thái Đông (huyện Cái Bè) vừa tổ chức lễ ra mắt "Xã an toàn về an ninh trật tự", nâng đến nay trên địa bàn huyện Cái Bè có 20 xã, thị trấn được công nhận danh hiệu này.
Xã An Thái Đông có 4 ấp với 2.470 hộ, trên 10.000 nhân khẩu, đa số sống bằng nghề nông nghiệp. Trước đây, địa bàn xã tình hình an ninh trật tự diễn phức tạp với các tệ nạn như: thanh thiếu niên tụ tập uống rượu say gây rối, đá gà, đánh bài, số đề, trộm cắp... Trước thực trạng đó, chính quyền địa phương đã phát động xây dựng mô hình "Gia đình, xóm ấp an toàn về an ninh trật tự", ngành Công an phối hợp với các ngành, đoàn thể thường xuyên tuần tra, truy bắt, kịp thời phát hiện và xử lý các vụ việc vi phạm xảy ra. Đồng thời phát động phong trào "Quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc", nhân dân đã cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị để công an kịp thời ngăn chặn, xử lý những vụ vi phạm pháp luật, các ban ngành đoàn thể cùng gia đình quản lý giáo dục, giúp đỡ các đối tượng có tiền án, tiền sự  không tái phạm, tạo điều kiện cho các đối tượng này có công ăn việc làm, hòa nhập cộng đồng. Nhờ đó, số vụ vi phạm trật tự an toàn xã hội giảm đáng kể, tình hình trật tự ổn định, không có trọng án xảy ra.

Kết quả 4/4 ấp giữ vững ấp văn hóa, có trên 91% hộ gia đình đạt 4 tiêu chuẩn an toàn về an ninh trật tự, xã "An toàn về phòng cháy chữa cháy", "Không có tội phạm mại dâm và người nghiện ma túy", "Không có trẻ em làm trái pháp luật".

Dịp này, Ban Giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang, UBND huyện Cái Bè và UBND xã An Thái Đông đã tặng nhiều giấy khen cho các tập thể và cá nhân vì có thành tích tốt trong phong trào xây dựng "Xã an toàn về an ninh trật tự" và phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc".

Việt Ngân
(Theo tiengiang.gov.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 212
  • Khách viếng thăm: 207
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 32040
  • Tháng hiện tại: 2196700
  • Tổng lượt truy cập: 46163933