Bác sĩ trẻ khám bệnh, phát quà cho người nghèo

Đăng lúc: Thứ năm - 15/05/2014 08:23
Nằm trong chương trình từ thiện “Vì sức khoẻ nhân dân” của Đoàn khối các cơ quan tỉnh, vào thứ 7 hàng tuần, hơn 30 bạn đoàn viên thanh niên là bác sĩ trẻ của Sở Y tế, các Bệnh viện, Trung tâm phòng chống HIV/AISD của tỉnh đến các xã vùng sâu, vùng xa trong tỉnh khám bệnh, phát quà cho hàng trăm bệnh nhân nghèo.

Ngày 10-5, đoàn đã đến khám bệnh, phát thuốc, phát quà cho 300 bệnh nhân nghèo tại xã Phú Đông, huyện Tân Phú Đông.

Bác sĩ Nguyễn Bích Phượng, Phó Bí thư Đoàn Sở Y tế cho biết: “Đây là hoạt động thường xuyên của Đoàn thanh niên cụm 6. Đoàn đã vận động các mạnh thường quân hỗ trợ quà, vận động Công ty Dược Hậu Giang hỗ trợ thuốc. Còn các bác sĩ trẻ thì rất nhiệt tình, sẵn sàng đến các xã vùng sâu khám bệnh cho người nghèo. Mỗi tuần, Đoàn đến khám bệnh cho khoảng 300 người, với kinh phí trên 50 triệu đồng/tuần, tuần trước khám bệnh ở Gò Công Đông, tuần này ở Tân Phú Đông và tuần sau là ở Cái Bè”.

Dù phải đi xa lại phải qua phà, nhưng đoàn đã đến rất sớm, khẩn trương chuẩn bị trang thiết bị khám bệnh, không để bà con phải chờ lâu. Tại hội trường UBND xã Phú Đông, chỉ hơn 7 giờ sáng đã đông kín bà con.

Bà Lê Thị Dung (70 tuổi, ngụ ấp Bà Tiên 2) cho biết: “Cả người tê nhức không làm gì được. Ở đây ai cũng nghèo, may mà có bảo hiểm nên thường đến trạm y tế xin thuốc uống, chứ có ai đi bệnh viện để khám đâu. Nay nghe có đoàn đến khám bệnh miễn phí, tranh thủ việc nhà, tôi đến đây từ sớm”.

Được các y, bác sĩ trực tiếp về địa phương tư vấn, khám bệnh miễn phí, bà con trong xã rất vui mừng, phấn khởi, bởi hiện nay, nhiều người vì hoàn cảnh khó khăn nên không có điều kiện đến bệnh viện để khám và điều trị bệnh. Vì vậy, hoạt động từ thiện của Đoàn khối các cơ quan tỉnh đã giúp nhiều gia đình phần nào vơi bớt nỗi lo về bệnh tật. Nhiều cụ cho biết, chưa bao giờ đi khám sức khỏe ở bệnh viện, nay được khám mới biết mình bị bệnh và nhờ đó kịp thời chữa trị.

Nhận gói thuốc từ tay các bạn trẻ, bà Phạm Thị Khiêm (80 tuổi, ngụ ấp Bà Tiên 1) cảm động chia sẻ: “Các bác sĩ trẻ mà giỏi thiệt, lại tận tình. Tôi đã được khám bệnh, giờ lại được cấp thuốc về uống”.

a
Các bác sĩ trẻ khám bệnh cho người dân tại xã Phú Đông.

Bác sĩ Lê Hoàng Minh, Trưởng trạm Y tế Phú Đông chia sẻ: “Ở đây chủ yếu là các ông bà cao tuổi nên thường hay mắc các bệnh cao huyết áp hoặc các bệnh về xương khớp. Bên cạnh, đa phần là lao động nghèo, không có thời gian và tiền bạc để đi khám bệnh. Mỗi khi có đoàn về khám bệnh miễn phí là bà con mừng lắm. Nhiều người không có thơ mời vẫn đến khám”.

Suốt buổi khám bệnh, có một người lưng áo ướt đẫm mồ hôi nhưng vẫn nhiệt tình dìu và hướng dẫn bệnh nhân đến nơi khám, nơi nhận thuốc, đó là bác sĩ Trần Thanh Thảo, Giám đốc Sở Y tế. Bác sĩ Thảo đưa tay quẹt mồ hôi trên trán vui vẻ cho biết: “Đây là việc làm rất ý nghĩa và nhân văn mà đội ngũ y, bác sĩ trẻ tỉnh nhà muốn mang đến cho các bệnh nhân nghèo. Các bạn trẻ cần phát huy hơn tinh thần tình nguyện, sẳn sàng vì cộng đồng, vì nhân dân”.

Ngoài ra, các bác sĩ trong đoàn khám bệnh còn tận tình tư vấn, hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp tự chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng. Từ đó, giúp bà con nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường khu vực sinh sống và khu dân cư, chủ động phòng chống các dịch bệnh thường gặp.

Sau một buổi làm việc khẩn trương, nghiêm túc, hơn 300 bệnh nhân đã được các y, bác sĩ tình nguyện tư vấn, khám bệnh và phát thuốc, phát quà. Bao lời cảm ơn, biết bao cái nắm tay siết chặt và bao giọt mồ hôi đã rơi vì hạnh phúc.

P. Mai
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 207
  • Khách viếng thăm: 196
  • Máy chủ tìm kiếm: 11
  • Hôm nay: 83787
  • Tháng hiện tại: 2365444
  • Tổng lượt truy cập: 48739571