BVĐK Gò Công Đông: Thi đua nâng cao chất lượng phục vụ bệnh nhân

Đăng lúc: Thứ ba - 16/12/2014 10:38
Có thể nói, điểm nổi bật ở Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Gò Công Đông là qua thực hiện phong trào thi đua yêu nước, tập thể cán bộ, viên chức của bệnh viện luôn thể hiện sự đoàn kết, nhất trí trong tư tưởng và hành động hướng về bệnh nhân để phục vụ với tinh thần trách nhiệm cao và mỗi năm đi qua là thêm những thành tích mới cho đơn vị. 

Với chức năng chính là chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân trong khu vực, hàng năm BVĐK Gò Công Đông đã xây dựng kế hoạch, chương trình hành động rất cụ thể và hoạt động đúng theo chức năng, nhiệm vụ được ngành Y tế giao phó; đồng thời thường xuyên tổ chức kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện.

Đối với BVĐK Gò Công Đông có điều kiện thuận lợi rất quan trọng, đó là được đầu tư xây dựng cơ sở vật chất mới khang trang cùng với các trang thiết bị y tế đúng theo tiêu chuẩn của ngành, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh cho người dân trong khu vực.

Ảnh: Hạnh Nga
Ảnh: Hạnh Nga

Bệnh viện có quy mô 50 giường bệnh gồm 5 khoa (Khám bệnh hồi sức cấp cứu; Nội nhi nhiễm; Ngoại sản; Xét nghiệm chẩn đoán hình ảnh và Dược) và 3 phòng chức năng (Hành chính quản trị - Tổ chức cán bộ; Kế hoạch tổng hợp vật tư thiết bị y tế và Tài chính kế toán) cùng tập thể 61 cán bộ, viên chức (trong đó có 15 bác sĩ) luôn tận tâm với nghề nghiệp, đoàn kết gắn bó với nghề.

Bên cạnh đó, đội ngũ y - bác sĩ có chuyên môn, thường xuyên được rèn luyện đạo đức nghề nghiệp, thực hiện tốt quy tắc ứng xử, tinh thần thái độ phục vụ bệnh nhân. Trong 5 năm qua, Bệnh viện thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm đều vượt chỉ tiêu kế hoạch được giao và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của cơ quan trong việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của nhân dân.

Để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao hơn của nhân dân, Bệnh viện luôn chú trọng công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học - kỹ thuật, có sáng kiến, cải tiến kỹ thuật. Cụ thể trong 5 năm qua, Bệnh viện cử 1 bác sĩ đi học chuyên khoa II, 5 bác sĩ đi học chuyên khoa I, 10 bác sĩ tập huấn các chuyên khoa ngắn hạn…

Đã có 20 đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở; 12 sáng kiến cải tiến cấp cơ sở; triển khai 15 kỹ thuật lâm sàng mới phục vụ bệnh nhân đạt hiệu quả cao trong công tác điều trị cho bệnh nhân. Bệnh viện còn phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Y tế huyện Gò Công Đông thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, xử lý kịp thời các ca bệnh dịch xảy ra trong khu vực.

Hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước do ngành và địa phương phát động hàng năm, cán bộ, viên chức BVĐK Gò Công Đông đều thể hiện tinh thần trách nhiệm cao trong công việc chuyên môn hàng ngày.

Thấm nhuần quan điểm của Chủ tịch Hồ Chí Minh, y đức không chỉ là lòng yêu thương người bệnh vô bờ bến, là sự thật thà, đoàn kết với đồng nghiệp, mà còn là sự say mê nghề nghiệp, luôn tích cực trau dồi kiến thức để nâng cao năng lực chuyên môn và kiến thức toàn diện nhằm đáp ứng tốt hơn cho nhu cầu của sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của nhân dân.

Người thầy thuốc cách mạng muốn “hồng” phải chuyên sâu, muốn cho y đức được thực hiện đầy đủ và có ý nghĩa thực tiễn thì phải không ngừng trau dồi y lý, y thuật và luôn biết tự làm giàu trí tuệ cho mình.

Nhận thức tầm quan trọng của nghề y, tập thể cán bộ, viên chức BVĐK Gò Công Đông thường xuyên rèn luyện y đức của người thầy thuốc hướng về bệnh nhân để phục vụ. Đặc biệt là trong phong trào thi đua thực hiện Quy tắc ứng xử nâng cao đạo đức nghề nghiệp “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” luôn được các cơ quan chức năng đánh giá cao và được UBND huyện khen thưởng…

Theo BS chuyên khoa I Dương Thị Loan, Phó Giám đốc BVĐK Gò Công Đông, qua thực hiện việc chấm điểm gắn “Sao thi đua” hàng tuần đạt hiệu quả rất cao, tạo được môi trường làm việc thân thiện, đáp ứng nhu cầu phục vụ nhân dân khi đến khám, chữa bệnh và được người dân đồng tình. Qua kết quả lấy phiếu đánh giá sự hài lòng của bệnh nhân đến khám và điều trị luôn đạt tỷ lệ trên 90%.

Từ năm 2011 đến nay BVĐK Gò Công Đông liên tục nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh do đã có thành tích xuất sắc trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân; năm 2013 được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; năm 2011 và năm 2013 được Bảo hiểm xã hội Việt Nam tặng Bằng khen do có thành tích thực hiện tốt chính sách xã hội; Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen và Cờ thi đua Xuất sắc trong phong trào công nhân, viên chức, lao động…

LH
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 165
  • Khách viếng thăm: 162
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 7026
  • Tháng hiện tại: 2239576
  • Tổng lượt truy cập: 46206809