Tác giả Nguyễn Thanh Xuân (Tiền Giang) đoạt giải Ba cuộc thi truyện ngắn Đồng bằng sông Cửu Long

Đăng lúc: Chủ nhật - 17/01/2016 16:38
Sáng 14/1/2015, Hội Văn học Nghệ thuật An Giang đã đăng cai tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi truyện ngắn Đồng bằng sông Cửu Long lần thứ V-2015. Với đề tài về vùng đất và con người Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) trong chiến tranh, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, cuộc thi đã nhận được 172 tác phẩm của các tác giả trong khu vực gửi tham dự.
Tác giả Nguyễn Thanh Xuân (thứ 2 từ trái sang) nhận giải Ba

Tác giả Nguyễn Thanh Xuân (thứ 2 từ trái sang) nhận giải Ba

Ban Chung khảo gồm các nhà văn có uy tín: Trần Văn Tuấn, Bích Ngân và Nguyễn Thanh đã chọn ra 11 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải từ 80 truyện ngắn vào vòng chung khảo. Kết quả, giải Nhất: Tác phẩm "Trăng máu" của tác giả Nguyễn Thảo Nguyên (Bến Tre). Giải Nhì được trao cho tác giả Mạnh Hà (An Giang) với tác phẩm "Ba trái bi" và tác giả Lê Thị Cẩm Nhung (Cà Mau) với tác phẩm "Gió về ngã năm".

Các tác phẩm "Hai lúa giống" của Nguyễn Thanh Xuân (Tiền Giang), "Về với đất" của Nguyễn Quang Ba (Đồng Tháp) và "Lặng lẽ bến chờ" của Nguyễn Ngọc Đào Nguyên (An Giang) đồng đoạt giải Ba. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 5 giải khuyến khích cho các tác giả: Trương Thị Thanh Hiền, Trần Đắc Hiển Khánh, Ngọc Vinh, Trương Chí Hùng và Nguyễn Ngọc Đào Uyên.

Tác giả Nguyễn Thanh Xuân, sinh năm 1963, hiện là giáo viên Trường THPT Thủ Khoa Huân (Chợ Gạo), hội viên Hội Văn học Nghệ thuật Tiền Giang. Trước đó, anh từng đoạt 2 giải ký văn học ĐBSCL và đã xuất bản tập ký "Âm vang Bảo Định Giang" do NXB Hội Nhà văn ấn hành.

Lê Văn
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 402
  • Khách viếng thăm: 398
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 49342
  • Tháng hiện tại: 2214002
  • Tổng lượt truy cập: 46181235