Xếp hạng Di tích Chiến thắng Rạch Gầm-Xoài Mút cấp quốc gia đặc biệt

Đăng lúc: Thứ tư - 07/01/2015 14:13
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam vừa ký ban hành Quyết định 2408/QĐ-TTg về việc xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt cho 14 di tích trong cả nước.

Trong 14 di tích được xếp hạng quốc gia đặc biệt đợt này có Di tích Chiến thắng Rạch Gầm - Xoài Mút (huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang).

Ảnh: Vân Anh
Tượng đài Anh hùng dân tộc Nguyễn Huệ tại Khu Di tích Chiến thắng Rạch Gầm - Xoài Mút.

Rạch Gầm - Xoài Mút là nơi ghi dấu chiến công của Anh hùng Nguyễn Huệ và nghĩa quân Tây Sơn trong trận quyết chiến chiến lược tiêu diệt 5 vạn quân Xiêm xâm lược vào ngày 20-1-1785.

Năm 1993, Bộ Văn hóa - Thông tin đã công nhận "Chiến thắng Rạch Gầm - Xoài Mút" là di tích cấp quốc gia. Năm 2001, khu di tích được khởi công xây dựng và khánh thành vào ngày 20-1-2005, nhân Kỷ niệm 220 năm Chiến thắng Rạch Gầm - Xoài Mút.

Khu Di tích Chiến thắng Rạch Gầm - Xoài Mút nằm cạnh sông Tiền và tỉnh lộ 864, nên rất thuận tiện cho khách tham quan. Với tổng diện tích hơn 2 ha, khu di tích gồm tượng đài Anh hùng dân tộc Nguyễn Huệ, 2 nhà trưng bày, và 1 nhà cổ Nam bộ.

Liên quan đến Anh hùng dân tộc Nguyễn Huệ, trong đợt này Di tích lịch sử Khu đền thờ Tây Sơn Tam Kiệt (huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định) cũng được xếp hạng quốc gia đặc biệt.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Chủ tịch UBND các cấp nơi có di tích được xếp hạng trong phạm vi nhiệm vụ và quyền hạn của mình thực hiện việc quản lý nhà nước đối với di tích theo quy định của pháp luật về di sản văn hóa.

Vân Anh
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 418
  • Khách viếng thăm: 417
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 107300
  • Tháng hiện tại: 1856200
  • Tổng lượt truy cập: 48230327