Trần Thị Mỹ Dung: Cô giáo đam mê cầm cọ

Đăng lúc: Thứ bảy - 06/07/2013 11:29
Tốt nghiệp Cao đẳng Sư phạm môn tiếng Pháp năm 1996, Trần Thị Mỹ Dung về dạy tại Trường Trung học cơ sở Bình Ninh (Chợ Gạo). Năm 1998 cô chuyển về Trường THCS Hòa Định. Tiếng Pháp không còn thịnh hành, những giáo viên Pháp văn phải tự chọn cho mình một “lối rẽ” để thích ứng với điều kiện thực tế.
Cô Mỹ Dung với bức tranh lụa “Chợ quê” đoạt giải II Cuộc thi Sáng tác mỹ thuật tỉnh Tiền Giang lần II-2013.

Cô Mỹ Dung với bức tranh lụa “Chợ quê” đoạt giải II Cuộc thi Sáng tác mỹ thuật tỉnh Tiền Giang lần II-2013.

Thấy ngành đang cần giáo viên dạy môn Mỹ thuật, Dung đăng ký học Trung cấp Mỹ thuật. Qua 2 năm làm quen với những sắc màu bằng cây cọ, cô dần cảm thấy thích, đam mê và không thể ngờ mình cũng có năng khiếu vẽ nên mạnh dạn ghi danh vào Trường Đại học Mỹ thuật TP. Hồ Chí Minh.

Nhờ 2 năm học trung cấp mà Mỹ Dung có vốn về mỹ thuật nên thi đầu vào khá tốt. Thi đậu Đại học Mỹ thuật phải vừa học, vừà làm. Những năm đầu học tại Tiền Giang còn đỡ, 2 năm cuối lên TP. Hồ Chí Minh học, Mỹ Dung phải tranh thủ dạy sớm chương trình, sắp xếp thời gian ở trường và việc nhà để đi học. Tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật năm 2010, cô Mỹ Dung tự tin trong công việc giảng dạy và đam mê, yêu nghề hơn.

Có lẽ phụ nữ vốn dịu dàng nên cô Mỹ Dung yêu thích nét mềm mại của tranh lụa hơn tranh sơn dầu hay tranh khắc gỗ… Cô Mỹ Dung tâm sự: Tranh lụa vẽ lâu hơn, đầu tư cũng tốn kém hơn, nhưng chất liệu này bền lâu, nét vẽ lại mềm mại hợp với nữ tính.

Năm 2012 Dung tham dự Cuộc thi Sáng tác mỹ thuật tỉnh Tiền Giang lần thứ I, bức tranh lụa “Góc chợ quê tôi” chỉ được chọn triển lãm. Không nản, Dung tiếp tục tham gia cuộc thi lần thứ II và đã đoạt giải II với tác phẩm tranh lụa “Chợ quê”. Để có bức tranh đó, Dung trăn trở từ lúc phác thảo rồi vẽ đi vẽ lại trong 3 tháng ròng rã mới hoàn thành tác phẩm.

“Chợ quê” với nhiều loại nông sản, nhưng điểm nhấn là những trái bắp - một trong những loại nông sản là thế mạnh của huyện Chợ Gạo. Cuộc thi lần thứ II có 48 tác phẩm của 32 cây cọ, trong đó có nhiều cây cọ từng trải, chuyên nghiệp. “Chợ quê” được chọn dự thi khu vực ĐBSCL là niềm vinh dự, khích lệ cô Mỹ Dung đam mê cầm cọ.

Mỹ Dung cho biết, hè này cô đầu tư vẽ tranh phong cảnh cũng với chất liệu lụa, nếu ưng ý sẽ tham dự Cuộc thi Sáng tác mỹ thuật tỉnh Tiền Giang lần thứ III; nếu chưa như ý thì xem như vẽ để thỏa mãn sự đam mê.

Biết đâu chính sự khiêm tốn của cô giáo cầm cọ lại giàu cảm xúc và có chiều sâu, chinh phục được khán giả…

Ngọc Lệ
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 454
  • Khách viếng thăm: 451
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 30160
  • Tháng hiện tại: 1895939
  • Tổng lượt truy cập: 48270066