Sơ kết 2 năm xây dựng "cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp" đạt chuẩn văn hóa

Đăng lúc: Thứ hai - 22/09/2014 08:20
Ngày 19-9, Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp Sở VHTT&DL sơ kết 2 năm thực hiện Thông tư 01/TT-BVHTTDL về xây dựng "cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp" đạt chuẩn văn hóa.

Sau 2 năm thực hiện thông tư này, đã tạo ra sự chuyển biến mới trong phong trào xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa, thể hiện qua các mặt như: xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa nơi công sở; gương mẫu chấp hành đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; nâng cao đời sống vật chất, văn hóa tinh thần của người lao động…

Ông Trương Văn Hiền, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh trao giấy khen cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào.
Ông Trương Văn Hiền, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh trao Giấy khen cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào.

Thực tế ở nhiều đơn vị, doanh nghiệp và cơ quan, môi trường và điều kiện làm việc của người lao động đã được cải thiện đáng kể, tình hình tai nạn lao động có giảm so với cùng kỳ.

Đời sống vật chất, văn hóa tinh thần của người lao động có nhiều thay đổi như: quan tâm đến chế độ tiền lương, tiền thưởng, tổ chức thăm hỏi tặng quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn; sửa chữa, xây dựng nhà ở cho công nhân khang trang hơn, đầu tư xây dựng các thiết chế văn hóa, thể thao cho công nhân, viên chức có nơi vui chơi giải trí, rèn luyện sức khỏe, tổ chức du lịch, tham quan….

Từ đó đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, xây dựng cơ quan doanh nghiệp văn hóa giao thông, an toàn về an ninh trật tự, môi trường làm việc không khói thuốc lá… tạo ra một diện mạo mới trong việc xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở.

Hướng tới sẽ nâng chất 100% cơ quan, đơn vị doanh nghiệp đã đạt chuẩn văn hóa; duy trì trên 96% cơ quan, đơn vị hành chính sự nghiệp và trên 60% doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa.

Dịp này, ông Trương Văn Hiền, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã trao Giấy khen cho 2 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào.

Ngọc Lệ
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 275
  • Khách viếng thăm: 274
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 21017
  • Tháng hiện tại: 2302674
  • Tổng lượt truy cập: 48676801