Phường 4, TP.Mỹ Tho đạt danh hiệu "Phường đạt chuẩn văn minh đô thị"

Đăng lúc: Thứ hai - 19/01/2015 14:24
Đạt danh hiệu “Phường văn hóa” từ cuối năm 2011, hàng năm được tái công nhận danh hiệu này. Năm 2014, phường 4 được chọn là đơn vị chuyển đổi danh hiệu từ “Phường văn hóa” sang “Phường đạt chuẩn văn minh đô thị”. Qua 1 năm thực hiện và đạt được kết quả như trên đã thể hiện sự nỗ lực không ngừng của Đảng bộ và nhân dân phường 4 trong suốt năm qua.
Một góc Công viên Tết Mậu Thân.
Một góc Công viên Tết Mậu Thân.

Nằm ở vị trí trung tâm của thành phố, diện tích tự nhiên gần 80 ha, có 3.905 hộ với 20.872 nhân khẩu, đa phần người dân nơi đây sống bằng nghề sản xuất nhỏ, tiểu thủ công nghiệp, thương mại - dịch vụ và buôn bán nhỏ lẻ. Đặc biệt có nhiều cơ quan, doanh nghiệp của tỉnh và thành phố đóng trên địa bàn của phường, nhất là có Công viên Tết Mậu Thân cùng các ngân hàng, công ty lớn… đã tạo thêm vẻ mỹ quan và sự uy nghi cho đường phố.

Phát huy những điều kiện thuận lợi của địa phương, ngay từ khi được UBND thành phố chọn làm điểm chuyển đổi từ “Phường văn hóa” sang “Phường đạt chuẩn văn minh đô thị”, Ban Chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” phường 4 đã triển khai và thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để sớm hoàn thành các tiêu chí theo quy định.

Trong quá trình thực hiện, Ban Chỉ đạo luôn chú trọng đến công tác tuyên truyền, vận động nhân dân để tạo sự đồng thuận cao, trong đó các đoàn thể giữ vai trò nòng cốt. Ngay tại buổi lễ phát động, Ban lãnh đạo 11 khu phố trong toàn phường cũng đã ký giao ước thi đua tham gia thực hiện 5 tiêu chí của “Phường đạt chuẩn văn minh đô thị”.

Trước hết tập trung cho công tác quản lý, xây dựng hạ tầng đô thị theo quy hoạch, trong đó quy hoạch phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội - môi trường theo chuẩn mới: Kinh tế phường 4 cơ cấu theo hướng thương mại - dịch vụ, buôn bán nhỏ do trên địa bàn phường đã có chợ đầu mối Thạnh Trị, chợ trái cây, chợ Hàng Còng hoạt động rất tấp nập, là điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế của phường.

Trong năm 2014, phường 4 đã hoàn thành và đưa vào sử dụng Công trình hẻm 101 đường Tết Mậu Thân với tổng kinh phí 1,5 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp 1,2 tỷ đồng, tạo thuận tiện cho giao thông hàng ngày của người dân ở khu vực này. Tiếp theo là thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng xây dựng gia đình văn hóa, khu phố văn hóa.

Kết quả, có 100% hộ đăng ký, qua bình xét có 97,37% hộ đạt “Gia đình văn hóa”. Thực hiện có hiệu quả Đề án Tuyên truyền, giáo dục đạo đức, lối sống gia đình Việt Nam (được tỉnh chọn làm điểm từ năm 2011).

Hiện nay 11/11 Câu lạc bộ trong phường luôn duy trì tốt nền nếp sinh hoạt lệ kỳ hàng tháng, nội dung tập trung tuyên truyền các văn bản của Đảng, Nhà nước ban hành có liên quan đến lĩnh vực gia đình, văn hóa, đạo đức truyền thống của dân tộc.

Đảng bộ và nhân dân phường 4 luôn nhận thức rằng, việc xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa đô thị là nhiệm vụ quan trọng trong giai đoạn hiện nay, nhất là công tác quản lý trật tự đô thị, vệ sinh môi trường trong cán bộ và nhân dân ở địa phương.

Trong thực hiện Chỉ thị 27-CT/TW của Bộ Chính trị thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội, người dân phường 4 luôn quan tâm thể hiện bằng việc làm cụ thể trong cuộc sống hàng ngày và dần dần trở thành nền nếp văn hóa mới của mỗi gia đình, mỗi người.

Công tác xây dựng phong trào văn hóa, thể thao ở phường 4 cũng được người dân quan tâm và tham gia tích cực. Qua phong trào thể dục, thể thao “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” cán bộ và nhân dân thường xuyên tham gia luyện tập ở các công viên, câu lạc bộ thể dục, thể thao trong phường, rõ nét là ở Công viên Tết Mậu Thân mỗi sáng sớm.

Phong trào văn hóa, văn nghệ được duy trì thường xuyên ở 11/11 điểm sinh hoạt văn hóa ở mỗi khu phố, được nhiều người dân trong khu phố tham gia với nội dung ngày càng phong phú, hấp dẫn.

Đội Văn nghệ của phường luôn có mặt trong các lễ hội, sinh hoạt câu lạc bộ đội, nhóm, qua đó góp phần tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; Đoàn Thanh niên thường xuyên tổ chức các buổi tuyên truyền, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ bằng nhiều hình thức vui chơi hấp dẫn; Hội Liên hiệp Phụ nữ phường qua sinh hoạt các câu lạc bộ tuyên truyền về phẩm chất đạo đức của người phụ nữ Việt Nam…

Theo ông Lê Quốc Dũng, Chủ tịch UBND, Trưởng ban Chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” phường 4, những kết quả đạt được trong năm qua và phường được nhận danh hiệu “Phường đạt chuẩn văn minh đô thị” thể hiện sự quyết tâm của Đảng bộ và nhân dân phường 4, trong đó vai trò của Mặt trận, các đoàn thể và Ban Chủ nhiệm 11 khu phố trong phường luôn được phát huy đúng mức.

LH
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 381
  • Khách viếng thăm: 374
  • Máy chủ tìm kiếm: 7
  • Hôm nay: 17544
  • Tháng hiện tại: 1766444
  • Tổng lượt truy cập: 48140571