Nguyễn Quốc Tuấn: Nếu thời gian quay lại, em vẫn chọn nghề make up

Đăng lúc: Thứ tư - 05/11/2014 12:55
Tuấn tâm sự: “Hồi trước em thích cắm hoa và làm tóc, nhưng sau đó lại nghiêng về make up (trang điểm). Em mê nó hơn tất cả những niềm đam mê hiện có trong em. Em thích xem những chương trình truyền hình dạy trang điểm, xem các tạp chí thời trang và chú ý đến những mặt hàng “xa xí phẩm” như các loại mỹ phẩm và dụng cụ dùng cho nghề trang điểm. Nhớ lần đầu tiên em trang điểm cho cô gái cùng xóm và cùng đi dự tiệc chung, em cứ dõi theo cô gái để xem “tác phẩm” đầu tay của mình có làm cho cô ấy đẹp hơn, tự tin hơn hay không?”.
Nguyễn Quốc Tuấn (giữa), phía sau là những “tác phẩm” make up của “Áo cưới Nguyễn Tuấn” - các cô phục vụ Lễ giỗ Trương Định tại TX. Gò Công.
Nguyễn Quốc Tuấn (giữa), phía sau là những “tác phẩm” make up của “Áo cưới Nguyễn Tuấn” - các cô phục vụ Lễ giỗ Trương Định tại TX. Gò Công.

Năm 2006, khi đã biết chút ít nghề, một lần lên TP. Hồ Chí Minh chơi, ngang qua Nhà Văn hóa Phụ nữ thành phố, thấy đông người, Tuấn tò mò ghé vào và thấy thông báo chiêu sinh lớp trang điểm. Không chút đắn đo, Tuấn ghi danh vào học. 3 tháng học tập cách trang điểm qua các giảng viên chuyên nghiệp tạm đủ làm “hành trang” để Tuấn trở thành người chủ nhỏ của “Áo cưới Nguyễn Tuấn” (phường 1, TX. Gò Công).

“Ôm số vốn” kiến thức học được quay về xứ Gò, năm đầu Tuấn nhận trang điểm cô dâu cho các tiệm ảnh cưới, trang điểm cho những khách quen đi dự tiệc… Vừa làm nghề, vừa tự học thêm, vừa tích lũy vốn để mở một cửa hàng áo cưới nho nhỏ tại nhà và tình cờ được làm quen nhóm bạn trẻ là cộng tác viên của Trung tâm VH-TT TX. Gò Công, được các bạn mời vào trang điểm để biểu diễn.

Các anh chị thấy những “tác phẩm” của Tuấn lên sân khấu nổi bật hơn, đẹp hơn nên sau đó nhờ Tuấn make up. “Bầu show” Công Minh, Tuyết Hằng thấy diễn viên của mình “bắt mắt” hơn qua bàn tay của Tuấn, đã nhã ý mời Tuấn cộng tác. Biết kinh phí của những lần biểu diễn không nhiều nên Tuấn chỉ lấy bồi dưỡng gọi là… để phụ chi phí phấn son.

Đối với phong trào Đoàn của thị xã, nếu cần Tuấn sẵn sàng hỗ trợ. Tuấn cho biết: “Em trưởng thành từ đoàn viên, nên các anh chị cần thì em hỗ trợ rất nhiệt tình. Đối với Trung tâm VH-TT thị xã cũng vậy, nếu đã nhận trang điểm cho hội diễn thì em mạnh dạn từ chối các show làm tóc trang điểm cô dâu, kể cả những show trọn gói mà tiền thù lao không dưới 3 triệu đồng.

Mỗi nghề có một niềm vui riêng, khi được ngắm các bạn gái do mình make up uyển chuyển dưới ánh đèn sân khấu đẹp rạng rỡ là lòng mình rộn ràng theo tiếng nhạc. Cho nên, nếu quay ngược thời gian, cho em chọn lại nghề, em vẫn chọn nghề make up!”.

Tuấn chia sẻ: “Trong 2 học trò do em đào tạo, có 1 em gái đã thạo nghề đang là đồng nghiệp của em. Nghề make up rất cực, phải hết sức chăm chút từng đường nét, màu sắc phải phù hợp… bởi đây là nhân vật trung tâm trong buổi tiệc và cũng chính các cô “quảng cáo” cho tay nghề của mình”.

Cũng chính Tuấn tâm sự: “Không phải chỉ làm nghề y, nghề giáo… mới cần cái tâm, mà nghề make up cũng phải có cái tâm, như ba mẹ em từng dạy: Làm người muốn “nhận”, trước tiên phải biết “cho” và phải biết thương người như thể thương thân, khiêm tốn, tận tụy với nghề.

Trải lòng mình với mọi người là phương châm sống của “Áo cưới Nguyễn Tuấn”. Không những make up, Tuấn còn tự thiết kế, làm thêm các phụ kiện trang sức phù hợp với kiểu tóc và vừa rồi Tuấn được UBND TX. Gò Công tặng Giấy khen về thành tích “20 năm tham gia phong trào Thanh niên tình nguyện 1994 - 2014”.

Ngọc Lệ
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 386
  • Khách viếng thăm: 377
  • Máy chủ tìm kiếm: 9
  • Hôm nay: 114333
  • Tháng hiện tại: 1980112
  • Tổng lượt truy cập: 48354239