Nền tảng văn hoá không theo kịp sự nổi tiếng

Đăng lúc: Thứ tư - 07/11/2012 09:23
Những màn cởi áo khoe thân, lên mạng khoe nhà khoe xe hoặc các chiêu tố nhau để cùng nổi tiếng của các nghệ sĩ trong làng giải trí Việt đã phải chào thua trước “sự kiện” gây choáng váng đầu tháng 11: màn khoá môi giữa Đàm Vĩnh Hưng và một... nhà sư!

Tối 4.11, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cùng nhiều ca sĩ góp mặt trong đêm nhạc từ thiện tại phòng trà Không Tên (TP.HCM) để lấy tiền ủng hộ ca sĩ Wanbi Tuấn Anh phẫu thuật trong thời gian sắp tới. Ngoài việc hát hai ca khúc, Đàm Vĩnh Hưng còn mang đến chương trình một chai rượu để bán đấu giá với giá khởi điểm 20 triệu đồng. Hai nhà sư ngồi ở hàng ghế đầu đã quyết định mua với giá 55 triệu đồng. Khi trao chai rượu, Đàm Vĩnh Hưng và nhà sư đã có màn khoá môi và sau đó, tấm hình này lan truyền với tốc độ chóng mặt trên internet.

Những người hâm mộ Đàm Vĩnh Hưng giải thích cho hành động này rằng trước đó, vì Đàm Vĩnh Hưng có hứa sẽ trao một nụ hôn cho người mua nhưng anh không ngờ rằng người thắng cuộc trong màn đấu giá là... sư thầy, nên mới xảy ra cớ sự. Thế nhưng, không cần hiểu trình tự câu chuyện như thế nào, người xem chỉ nhìn tấm ảnh là có câu trả lời!

Nụ hôn gây sốc này đã đặt ra rất nhiều lời bàn tán, không chỉ là câu chuyện về giới tính mà đó là thái độ của một người nổi tiếng như Đàm Vĩnh Hưng. Anh nổi tiếng trong giới là một người khôn ngoan, khéo xử trước các tình huống và chắc chắn đây khó là một tai nạn nghề nghiệp khi bàn tay anh còn cố tình vòng qua cổ nhà sư. Nếu là xuất phát từ yêu cầu của nhà sư, Đàm Vĩnh Hưng có thừa bản lĩnh để hành xử một cách phải đạo. Khi ở đỉnh điểm của sự nổi tiếng nhờ không ít chiêu trò, những phát ngôn gây sốc, lượng người hâm mộ ngày càng nhiều, Đàm Vĩnh Hưng lại tiếp tục gây thêm những sóng gió nhằm thể hiện sự tồn tại của một “ông hoàng” trong làng giải trí. Điều gây bức xúc và tạo nên nhiều bàn tán là lần này, câu chuyện còn dính dáng đến vấn đề tôn giáo. Liệu, những phật tử là khán giả hâm mộ của Đàm Vĩnh Hưng có còn yêu mến anh nữa hay không? Liệu Wanbi Tuấn Anh có cảm thấy hạnh phúc hơn khi số tiền mình nhận được lại đến từ một đêm ca nhạc có một trò kỳ cục quá sức như vậy? Đàm Vĩnh Hưng từng tuyên bố đóng cửa báo giới sau cuộc thi Cặp đôi hoàn hảo, liệu lần này, trước những áp lực truyền thông, anh sẽ xài đến chiêu nào đây?

Sống trong một đất nước mà nền văn hoá truyền thống mang đặc trưng tôn trọng các giá trị cộng đồng, trước sự phát triển của internet và sự hội nhập của các hình thức văn hoá từ phương Tây, sự giàu lên nhanh chóng so với thu nhập bình quân đầu người, rất nhiều nghệ sĩ Việt không kịp xây dựng cho mình một nền tảng văn hoá vững chắc, một bản lĩnh sống để đối diện với những tình huống khó khăn, và nhất là không hiểu được tầm quan trọng, sự ảnh hưởng từ một người của công chúng. Câu chuyện gây nên sự xúc động trong lòng khán giả khi các nghệ sĩ chung tay chia sẻ những khó khăn của Wanbi Tuấn Anh đã bị mờ nhạt hẳn đi trong lòng công chúng. Cái tốt đẹp tồn tại chưa được bao lâu thì cái phản cảm xuất hiện trong cùng một sự kiện.

Từ nam người mẫu khoe người yêu là tỉ phú già khi bê chuyện thầm kín lên mạng, từ ngôi sao ca nhạc một thời khoe mông, đến những vụ tố nhau tống tiền, lừa tình…, làng giải trí Việt cứ như một bức tranh nham nhở. Chẳng lẽ những hình ảnh trong sạch, cao đẹp của nghệ sĩ trong mắt công chúng, rồi sẽ dần là chuyện quá vãng?

Phạm Vi
(Theo Sài Gòn tiếp thị)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 255
  • Khách viếng thăm: 254
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 49049
  • Tháng hiện tại: 2417474
  • Tổng lượt truy cập: 48791601