Kiểm định nội dung sách bằng gỗ về Anh hùng dân tộc Nguyễn Hữu Huân

Đăng lúc: Thứ năm - 28/05/2015 13:23
Ngày 20-5, Sở VH-TT&DL tổ chức kiểm định nội dung sách bằng gỗ về Anh hùng dân tộc (AHDT) Nguyễn Hữu Huân của ông Võ Văn Hải (phường 3, TX. Gò Công), đang sinh hoạt tại Chi hội Văn học dân gian (Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Đắk Lắk).
Ông Võ Văn Hải (bên phải) giới thiệu sách bằng gỗ về AHDT Nguyễn Hữu Huân tại buổi kiểm định nội dung.
Ông Võ Văn Hải (bên phải) giới thiệu sách bằng gỗ về AHDT Nguyễn Hữu Huân tại buổi kiểm định nội dung.

Sách bằng gỗ về AHDT Nguyễn Hữu Huân được ông Võ Văn Hải hoàn thành trong vòng 3 tháng, gồm 6 trang, chiều dài 80 cm, rộng 47 cm, nặng 40 kg, được làm bằng gỗ cây Kơ Nia và Bạch Tùng, kinh phí khoảng 25 triệu đồng. Nội dung sách giới thiệu về cuộc đời và sự nghiệp của AHDT Nguyễn Hữu Huân bằng 2 thứ tiếng: Tiếng Việt và tiếng Anh.

Dự kiến, sau khi sách được kiểm định và hoàn chỉnh về nội dung sẽ được trưng bày tại Đền thờ AHDT Nguyễn Hữu Huân (xã Hòa Tịnh, huyện Chợ Gạo) để người dân đến tham quan, thưởng ngoạn.

Trước đó, ông Võ Văn Hải cũng đã có quyển sách bằng gỗ về AHDT Trương Định, được đặt tại đền thờ ông và sách gỗ về Nguyễn Trung Trực đặt tại tỉnh Long An, là những quyển sách bằng gỗ đầu tiên của Việt Nam.

Ngoài ra, ông còn là tác giả của cuốn sách bìa bằng nu cây cà phê lớn nhất Việt Nam, Bộ tem bằng gỗ đầu tiên về cộng đồng 54 dân tộc anh em, Ngoạn thạch vi ảnh - viên đá ghi nhiều hình ảnh nhất Việt Nam và là tác giả của bản đồ “Hồn thiêng Đất Việt” từ việc ghép các phần đất linh thiêng ở Nghĩa trang Liệt sĩ tại 63 tỉnh, thành và 4 đảo Phú Quốc, Côn Đảo, Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.

Minh Toàn
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 274
  • Khách viếng thăm: 273
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 17120
  • Tháng hiện tại: 2298777
  • Tổng lượt truy cập: 48672904