Họp mặt kỷ niệm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam

Đăng lúc: Thứ ba - 26/11/2013 09:18
Ngày 22-11, Chi hội Di sản văn hóa tỉnh kết hợp Bảo tàng và Ban Quản lý di tích tỉnh tổ chức Họp mặt kỷ niệm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam 23-11.
Ông Võ Châu Thanh, nguyên Giám đốc Sở VH-TT&DL trao Giấy chứng nhận và thẻ hội viên cho các hội viên mới.
Ông Võ Châu Thanh, nguyên Giám đốc Sở VH-TT&DL trao Giấy chứng nhận và thẻ hội viên cho các hội viên mới.

Tại buổi họp mặt, đại diện Ban Chấp hành Chi hội Di sản văn hóa tỉnh đã ôn lại truyền thống Ngày Di sản văn hóa Việt Nam 23-11. Trong thời gian qua, Đảng và Nhà nước đã đề ra nhiều chủ trương, chính sách để bảo tồn di sản văn hóa của Việt Nam nhằm nâng cao nhận thức của toàn xã hội về vị trí, vai trò của di sản văn hóa trong quá trình phát triển của đất nước.

Ngày 22-11-2004, Chính phủ đã có quyết định thành lập Hội đồng Di sản văn hóa Quốc gia để tư vấn giúp Thủ tướng về những vấn đề quan trọng liên quan đến việc bảo tồn và phát huy những di sản văn hóa. Thực hiện quyết định này, Hội Di sản văn hóa Việt Nam được thành lập, thu hút sự tham gia của các cấp bộ, ngành, tổ chức và cá nhân có nhiều tâm huyết với sự nghiệp phát huy và bảo vệ di sản văn hóa. Chi hội Di sản văn hóa tỉnh Tiền Giang cũng đã được thành lập trên cơ sở đó.

Hiện tại, Chi hội Di sản văn hóa Tiền Giang có 55 hội viên. Trong lần họp mặt này, chi hội kết nạp thêm 19 hội viên mới.

Tính đến nay, toàn tỉnh có 21 di tích cấp quốc gia, 128 di tích cấp tỉnh. Thời gian qua, nhiều di tích lịch sử, văn hóa đã được trùng tu, tôn tạo khang trang, phát huy được tác dụng trong việc giáo dục truyền thống và phục vụ du lịch. Về văn hóa phi vật thể, tỉnh cũng đã hoàn thành và nghiệm thu đề tài “Các loại mắm vùng Gò Công”, kiểm kê hoạt động nghệ thuật “Đàn ca tài tử” trên địa bàn toàn tỉnh để có kế hoạch bảo tồn trong thời gian tới…

Dịp này, Chi hội Văn hóa Gốm Nam bộ (trực thuộc Hội Di sản văn hóa TP. Hồ Chí Minh) hỗ trợ Bảo tàng Tiền Giang 140 hiện vật để trưng bày.

 

Minh Châu
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 410
  • Khách viếng thăm: 409
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 7735
  • Tháng hiện tại: 1873514
  • Tổng lượt truy cập: 48247641