Đường hoa Hùng Vương 2015: Món ăn tinh thần cho người dân vui Tết

Đăng lúc: Thứ năm - 29/01/2015 08:52
Cứ mỗi dịp xuân về, con đường Hùng Vương lại ngập tràn sắc hoa và tiểu cảnh để chào đón mùa xuân mới. Năm 2015, Đường hoa Hùng Vương không chỉ thể hiện sắc hoa rực rỡ mà còn là sự kiện đánh dấu thành quả giai đoạn 5 năm vừa qua và hình ảnh TP. Mỹ Tho đang chuyển mình với những dấu ấn phát triển của một đô thị văn minh, hiện đại.

Nhiều chủ đề đặc sắc

Đường hoa Hùng Vương năm nay được thiết kế với nhiều chủ đề đặc sắc. Cổng Thành Nam (cổng chính) là một hình ảnh gắn liền với lịch sử từ giai đoạn đầu hình thành của TP. Mỹ Tho và sự kết nối cho chủ đề Bản sắc truyền thống.

Cổng phụ có chủ đề Hình bóng đô thị, có bóng dáng đô thị với những tòa nhà cao tầng vươn mình trên bầu trời, mang ý nghĩa khẳng định xu thế phát triển của giai đoạn vừa qua; đồng thời cũng là lời cầu chúc cho một năm mới tràn đầy may mắn và tài lộc.

Phối cảnh Cổng Thành Nam (cổng chính) của Đường hoa Hùng Vương 2015.
Phối cảnh Cổng Thành Nam (cổng chính) của Đường hoa Hùng Vương 2015.

Theo thiết kế của Công ty TNHH thiết kế cảnh quan Thủy Anh thì qua cổng Thành Nam, du khách sẽ nhìn thấy một đôi Linh vật Ất Mùi được tạo hình dáng sơn dương mạnh mẽ đang tung chân đón chào năm mới.

Tiểu cảnh Nén vàng Nén bạc Nghinh xuân là ý tưởng từ những nén vàng, nén bạc để tạo hình khung tre xoay, trưng bày hình ảnh của TP. Mỹ Tho và của tỉnh Tiền Giang. Tiểu cảnh Trăm hoa khoe sắc là những đóa hoa đại đóa được tạo hình với đủ màu sắc và nhụy là những chậu hoa cúc vàng rực rỡ.

Đại cảnh Nón lá nghiêng che gồm một hàng trụ, nhịp, treo nón sơn màu chuyển sắc, bên dưới được thiết kế sắp đặt một chuỗi vật cảnh, bao gồm gánh hàng nông sản, chậu hoa xuân, mùa bội thu.

Tiểu cảnh Chân quê là khung cảnh làng quê truyền thống đã trở thành nét đặc trưng không thể thiếu trong việc chuyển tải chủ đề Bản sắc truyền thống: Nếp nhà tranh, giàn bầu bí và ụ rơm… Tiểu cảnh Xe bò chở mầm xuân với những chiếc xe bò của ngày xưa được thay màu áo mới của sắc hoa rực rỡ, tạo ra một khung cảnh vừa bình dị, thân thuộc, vừa vui tươi, đầm ấm của không khí xuân.

Đại cảnh Tháp hoa chào xuân là hình ảnh ngọn tháp cao với một đóa hoa sen khổng lồ, một biểu tượng tôn vinh thành tựu phát triển của đô thị Mỹ Tho trong giai đoạn mới. Khung cảnh xung quanh được tạo dáng bằng những trụ hoa rực rỡ màu sắc.

Tiểu cảnh Vui cười đón xuân là những hình ảnh phản chiếu từ đại cảnh Tháp hoa chào xuân tiếp tục được nhân lên trong tiểu cảnh vui cười đón xuân, để tăng cường sự sống động, đông vui của người thưởng lãm đường hoa ngày tết.

Đại cảnh Chuyển mình chờ xuân thể hiện qua những đường nét song song mạnh mẽ, lấy cảm hứng từ những vi mạch công nghệ đan xen vào những luống hoa như một sự kết nối vào thời đại mới, khẳng định sự phát triển mạnh mẽ của đô thị Mỹ Tho trong những năm qua và thời gian sắp tới.

Tiểu cảnh Khung tranh mùa xuân thể hiện sự chuyển động của những khung hoa nhấn mạnh tính chất khung cảnh làm nền cho những đóa hoa rực rỡ sắc màu.

Còn tiểu cảnh Đuốc hoa nói lên mỗi thành tựu đổi mới đều là kết quả của sự đoàn kết, đồng tâm, hiệp lực giữa nhân dân cùng với sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền TP. Mỹ Tho. Tiểu cảnh Đuốc hoa mong muốn chuyển tải ý nghĩa về sự soi sáng dẫn đường cùng với sự đoàn kết, đồng tâm hiệp lực hướng đến sự phát triển.

Món ăn tinh thần cho người dân

Năm 2015, Đường hoa Hùng Vương thể hiện các chủ đề theo 2 nội dung chính là: Bản sắc truyền thống và dấu ấn đương đại. Đường hoa năm 2015 lấy chủ đề: Xuân thịnh vượng và được thiết kế từ ngã tư Nguyễn Trãi đến ngã tư Lê Đại Hành. Chiều dài 300 m, rộng 30 m. Kinh phí thực hiện khoảng 1,5 tỷ đồng và được vận động từ nguồn xã hội hóa.

Đơn vị tư vấn, thiết kế là Công ty TNHH thiết kế cảnh quan Thủy Anh. Đơn vị thi công là Công ty TNHH Một thành viên Công trình đô thị Mỹ Tho. Công ty TNHH Thái Sơn phụ trách cổng Thành Nam (cổng chính). Đường hoa sẽ mở cửa lúc 19 giờ ngày 27 tháng Chạp (15-2-2015) và kết thúc ngày mùng 5 Tết (23-2-2015).

Ông Trần Minh Đức, Trưởng phòng Quản lý Đô thị TP. Mỹ Tho (đơn vị phụ trách) cho biết, đường hoa Hùng Vương được thiết kế để phục vụ cho nhân dân vui xuân, thưởng lãm trong những ngày tết cổ truyền. Vì vậy, chúng tôi sẽ không thu vé.

Đường hoa năm nay có khoảng 65 chủng loại hoa, với 35.000 giỏ hoa các loại, được mua từ Làng hoa Mỹ Tho và Làng hoa Sa Đéc. “Kinh phí năm nay có khá hơn năm rồi nên Ban Tổ chức không bố trí một số gian hàng triển lãm vào đường hoa để nhân dân dễ tham quan, thưởng lãm” - ông Đức nói.

Đường hoa Hùng Vương đã trở thành một nét văn hóa truyền thống, là món ăn tinh thần không thể thiếu cho người dân vào mỗi độ tết đến, xuân về. Với sự chuẩn bị chu đáo, chắc chắn Đường hoa Hùng Vương Tết Ất Mùi 2015 sẽ mang lại một cảm giác vừa thân quen, vừa hết sức hiện đại và làm hài lòng tất cả những người đến thưởng ngoạn.

Sĩ Nguyên
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 225
  • Khách viếng thăm: 223
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 47311
  • Tháng hiện tại: 2279861
  • Tổng lượt truy cập: 46247094