Diễn viên Huỳnh Mơ: Nỗ lực không ngừng trên con đường nghệ thuật

Đăng lúc: Thứ tư - 27/08/2014 15:53
Võ Thị Huỳnh Mơ sinh năm 1985, quê ở vùng đất Đồng Tháp Mười (huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An). Do học giỏi và năng nổ trong các phong trào nên Mơ được kết nạp vào Đảng năm 2006 khi còn là sinh viên. Là cử nhân Tin học, công tác tại Công ty Nam Dược Sài Gòn với thu nhập không dưới 10 triệu đồng/tháng, thế nhưng khi lửa đam mê bùng cháy, Huỳnh Mơ chọn con đường nghệ thuật.

Huỳnh Mơ kể lại: Hồi còn ở quê, em tham gia phong trào văn nghệ và đoạt giải Nhất giọng hát hay (ca nhạc) của huyện. Đang là sinh viên, em tranh thủ học luyện thanh do cô Kim Thanh, giảng viên Trường Đại học Sân khấu điện ảnh truyền đạt, định học cho biết và được cô khuyên em học hát cải lương.

Mãi 4 năm sau khi đã công tác ở Công ty Nam Dược, vào một ngày đẹp trời, Huỳnh Mơ ghé vào Cung văn hóa Lao động TP. Hồ Chí Minh định tìm một lớp học nào đó để học thêm bổ trợ cho nghề nghiệp của mình, ngang qua lớp học cải lương của cô Kim Loan, âm điệu của bản Trăng thu dạ khúc đã níu chân Huỳnh Mơ. Mơ dừng chân bên cửa sổ và hát theo.

Thấy vậy, cô Kim Loan mời Mơ vào lớp hát thử. Sau khi nghe giọng hát mượt mà, cô khuyên Mơ theo học. Lúc đầu Mơ nghĩ học cho biết, cho vui để biết hát những bài ca vọng cổ, nhưng tết năm đó may mắn được cô Kim Loan cho Mơ hát trong chương trình văn nghệ trực tiếp truyền hình đón chào năm mới của tỉnh Đồng Nai.

Mơ đơn ca bài hát Dệt chặng đường xuân của tác giả Anh Động, được khán giả vỗ tay nhiệt liệt, đun nóng niềm đam mê hát cải lương của cô gái trẻ này. Lúc này, trong lòng Mơ không còn nghĩ học hát cải lương là để giải trí nữa và cô đã quyết định thi vào Trường Sân khấu điện ảnh TP. Hồ Chí Minh, theo học Khoa Diễn viên sân khấu cải lương, vừa học, vừa làm công việc theo chuyên môn Tin học và tham gia các bộ phim ngắn.

Năm 2011, tốt nghiệp Trường Sân khấu điện ảnh, Huỳnh Mơ được Nghệ sĩ Ưu tú Hữu Lộc mời về Đoàn Cải lương Long An và hiện Huỳnh Mơ về Đoàn Nghệ thuật tổng hợp Tiền Giang. Huỳnh Mơ tâm sự: “Lương chính thức của một diễn viên không là bao, nhưng vì yêu sân khấu cải lương em phải làm nhiều công việc khác như đóng phim, đóng quảng cáo, ca nhạc tạp kỷ… để có thu nhập mà sống với nghề. Mỗi lần biểu diễn, thấy bà con đến xem cải lương đông và say mê, em mừng và thầm nghĩ: Khán giả vẫn còn tha thiết với sân khấu này, em nghĩ mình càng phải trau dồi nghề nghiệp nhiều hơn để phục vụ công chúng thật tốt…”.

2 lần tham gia chinh phục đỉnh cao của sân khấu cải lương ở Giải Triển vọng Trần Hữu Trang và Liên hoan Tài năng trẻ sân khấu cải lương năm 2014, Huỳnh Mơ đã hết sức cố gắng nhưng duyên may chưa tới, khi gần chạm chiếc Huy chương Vàng thì Mơ lại bị “sự cố”. Đạo diễn Tấn Lộc, người trực tiếp dàn dựng những trích đoạn cho Mơ tham gia đã nhận định: “Huỳnh Mơ rất chịu khó rèn luyện. Hiện tại em tiến bộ rất nhiều trong nghệ thuật biểu diễn.

Hy vọng một ngày không xa em sẽ đạt được ước mơ của mình”. Ở Liên hoan Tài năng trẻ sân khấu cải lương, tuy chưa đoạt Huy chương Vàng, nhưng Ban Giám khảo đã thấy được triển vọng của Mơ và đã trao tặng giải phụ “Diễn viên trẻ thể hiện thành công hình tượng người phụ nữ với phẩm chất kiên trung với vai bà Thưởng (vợ Trương Định), trong trích đoạn “Cờ nghĩa Giồng Sơn Qui” của Soạn giả Huỳnh Anh, Đạo diễn Tấn Lộc”.

Hồi còn hoạt động ở Đoàn Cải lương Long An, Huỳnh Mơ từng bước chứng tỏ mình là một cô đào trẻ nhiều triển vọng qua một số vai diễn như: Mỹ Linh (vở Nước mắt thâm tình), Đắc Kỷ (vở Đắc Kỷ - Trụ Vương), Bảo Trân (vở Bức ngôn đồ Đại Việt)… Huỳnh Mơ còn có dịp làm quen với một kỳ Liên hoan Sân khấu cải lương toàn quốc qua vai Mận (vở Phố An Cư).

Huỳnh Mơ cũng được một số đài truyền hình mời tham gia quay ca cổ, phim truyện, cải lương, chương trình “Nghệ sĩ tri ân” (của Đài Truyền hình tỉnh Long An), giao lưu cùng khán giả ở Đài Tiếng nói Nhân dân TP. Hồ Chí Minh. Mơ đã có nhiều vai diễn thành công trong nhiều bộ phim ngắn và phim truyền hình như: Cho yêu thương quay về (vai chủ tiệm vàng), Những đứa con biệt động Sài Gòn (vai y tá)…

Chẳng những tiến bộ trong nghề về ca diễn, Huỳnh Mơ còn sáng tác gần 10 bài ca cổ dưới sự dìu dắt, hướng dẫn của ông ngoại nuôi là tác giả Thanh Hiền. Huỳnh Mơ đang cố gắng sáng tác thêm một số bài tân cổ giao duyên để thực hiện Album ca cổ của mình. Cô luôn thầm nhủ: Dù ở nơi nào cũng sẽ cố gắng cống hiến hết mình cho sân khấu cải lương và không ngừng học hỏi, trau dồi nghề nghiệp để đi đến thành công.

Ngọc Lệ
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 354
  • Khách viếng thăm: 353
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 61328
  • Tháng hiện tại: 1702741
  • Tổng lượt truy cập: 48076868