Cây đa cổ thụ hùng vĩ bậc nhất cả nước

Đăng lúc: Thứ hai - 09/06/2014 14:06
Sáng 8-6, UBND TP. Đà Nẵng phối hợp với Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam tổ chức vinh danh cây đa cổ thụ nằm tại Khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà là cây di sản Việt Nam.

Đây là cây đa cổ thụ đầu tiên của Đà Nẵng được vinh danh cây di sản Việt Nam và là một trong những cây đa cổ thụ hùng vĩ vào loại bậc nhất của nước.

Cây đa cổ thụ 800 năm tuổi tại bán đảo Sơn Trà, TP. Đà Nẵng. Ảnh VGP/Minh Trang
Cây đa cổ thụ 800 năm tuổi tại bán đảo Sơn Trà, TP. Đà Nẵng. Ảnh VGP/Minh Trang

Cây đa Sơn Trà thuộc họ dâu tằm, cao 22m, tính đến thời điểm này chu vi thân chính và cụm thân phụ lên đến 85m, có 26 rễ phụ, mọc tại tiểu khu 63 thuộc Khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà.

Cây có tuổi thọ 800 năm tuổi, là nguồn sống của quần thể voọc chà vá chân nâu, một loài linh trưởng đặc hữu của địa hình Đông Dương tại Sơn Trà.

Cây đa Sơn Trà cũng để lại nhiều dấu ấn trong lịch sử. Bán đảo Sơn Trà có vị trí chiến lược quân sự hết sức quan trọng.

Trong suốt 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp (năm 1858) và đế quốc Mỹ (năm 1965), bán đảo Sơn Trà trở thành căn cứ địa quan trọng của quân dân Quảng Nam-Đà Nẵng.

Vị trí cây đa Sơn Trà được lực lượng tự vệ, dân quân tự vệ, biệt động thành chọn làm nơi ẩn náu, tụ họp để trao đổi thông tin suốt 2 cuộc kháng chiến.

Việc công nhận cây đa Sơn Trà là cây di sản Việt Nam nhằm mục đích quảng bá sự phong phú và đa dạng của hệ thực vật ở Khu bảo tồn thiên nhiên bán đảo Sơn Trà cũng như nâng cao ý thức của cộng đồng khi đến tham quan, du lịch tại đây.

Đồng thời sẽ góp phần nâng cao hình ảnh du lịch tại bán đảo Sơn Trà cũng như thu hút khách tham quan du lịch, đặc biệt là khách nước ngoài.

Theo Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam, hiện đã có 600 cây các loại trên cả nước được vinh danh là cây di sản, góp phần quan trọng trong việc bảo vệ nguồn gen quý hiếm của hệ thực vật tại Việt Nam.


(Theo Chinhphu.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 224
  • Khách viếng thăm: 223
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 61636
  • Tháng hiện tại: 2430061
  • Tổng lượt truy cập: 48804188