Tác giả Thanh Hải đạt giải sáng tác chủ đề "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"

Đăng lúc: Thứ hai - 20/05/2013 14:39
Lễ trao giải sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật (VH-NT) và báo chí (BC) xuất sắc đợt 1 năm 2013 về chủ đề “Học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, chào mừng kỷ niệm 123 năm ngày sinh của Bác (19-5-1890 - 19-5-2013) đã diễn ra vào tối 16-5, tại Nhà hát Ca Múa nhạc Quân đội - Hà Nội do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức.

Các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải nhất nhận giải thưởng. Ảnh: website ĐCSVN

Các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải nhất nhận giải thưởng. Ảnh: website ĐCSVN

Hàng trăm gương mặt ưu tú của các nhà báo, nhà văn, nhà thơ, nhạc sĩ, họa sĩ, kiến trúc sư, các soạn giả, đạo diễn… từ khắp mọi miền đất nước đã hội tụ về để nhận giải thưởng cao quý này.

Cuộc thi đã chắt lọc được tinh hoa từ khắp mọi miền đất nước ở các thể loại sáng tác văn thơ, sưu tầm, hội họa, báo chí viết về Bác Hồ. Người miền núi đem theo những tác phẩm mang âm hưởng, đặc sản của miền núi về tham dự, rất đặc trưng, không lẫn lộn với các vùng miền khác. Người thành phố có nét độc đáo riêng của người thành phố. Cuộc thi như một bức tranh đa sắc màu với đầy đủ các thể loại.

Hội đồng Giải thưởng đã trao 13 giải A, 45 giải B, 41 giải C và 37 giải khuyến khích cho các tập thể và cá nhân. Tác giả Thanh Hải (hội viên Hội Văn học - Nghệ thuật Tiền Giang) đạt giải C với bài hát vọng cổ "Ngày Bác vô thăm". Đây là bài hát vọng cổ duy nhất được tặng thưởng trong đợt này.

(Theo VOH & Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 425
  • Khách viếng thăm: 422
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 64369
  • Tháng hiện tại: 1813269
  • Tổng lượt truy cập: 48187396