Tác giả Nguyễn Thanh Xuân (Tiền Giang) đạt giải cuộc thi viết về ngành giáo dục

Đăng lúc: Thứ bảy - 04/12/2010 23:00
Cuộc thi Truyện ngắn, bút ký, phóng sự với đề tài về ngành giáo dục vừa công bố danh sách tác giả, tác phẩm đoạt giải, gồm 01 giải Nhất, 04 giải Nhì, 08 giải Ba và 11 giải Khuyến khích. Đây là cuộc thi do Bộ Giáo dục và Đào tạo - Hội Nhà Văn Việt Nam - Hội Nhà báo Việt Nam - Công đoàn Giáo dục Việt Nam và Nhà Xuất bản Giáo dục liên kết tổ chức trong hai năm 2009-2010.

Hàng nghìn tác phẩm của các tác giả đã gửi về tham dự cuộc thi. Các tác phẩm dự thi đã phản ánh sinh động về sự nghiệp giáo dục và đào tạo của đất nước mà nhân vật trung tâm là nhà giáo,  học sinh, sinh viên; nội dung của các tác phẩm xoay quanh mối quan hệ hữu cơ giữa nhà trường, gia đinh và xã hội trong đào tạo thế hệ trẻ thành chủ nhân tương lai của đất nước.

Kết quả, ở thể loại ký sự  - phóng sự, tác phẩm “Hành trình kéo người La Chí ra khỏi rừng rậm” của Phạm Ngọc Dương đã đoạt giải nhất. Ở thể loại truyện ngắn, không có giải nhất. 02 tác phẩm đoạt giải nhì là “Trong sương có tiếng khèn lá” của Nguyễn Ngọc Lợi và “Con mụ nhà quê” của Hoàng Mai Khuyên. Tác giả Nguyễn Thanh Xuân, Hội viên Hội Văn học Nghệ thuật Tiền Giang, giáo viên Trường THPT Thủ Khoa Huân, huyện Chợ Gạo đoạt giải khuyến khích với truyện ngắn "Vết cứa ngày qua".

Dự kiến, lễ tổng kết và trao giải cuộc thi sẽ được tổ chức vào đầu tháng 1/2011 tại Hà Nội.

Lê Văn
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 413
  • Khách viếng thăm: 411
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 5934
  • Tháng hiện tại: 1871713
  • Tổng lượt truy cập: 48245840