Nhiều hoạt động phối hợp giữa Hội Văn học - Nghệ thuật và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh

Đăng lúc: Thứ sáu - 04/03/2011 15:12
Nhiều hoạt động phối hợp giữa Hội Văn học - Nghệ thuật và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh

Nhiều hoạt động phối hợp giữa Hội Văn học - Nghệ thuật và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh

Thực hiện Chương trình phối hợp hoạt động giữa Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) và Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật (VHNT) Việt Nam giai đoạn 2009-2010, nhằm tiếp tục giữ vững định hướng chính trị, tập hợp, đoàn kết đội ngũ văn nghệ sĩ, nâng cao chất lượng lãnh đạo của Đảng, quản lý Nhà nước đối với văn học, nghệ thuật thời kỳ mới; triển khai thực hiện Nghị quyết số 23/NQ-TW của Bộ Chính trị về tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong tình hình mới.

Theo đó, trong 2 năm 2009-2010, Sở VHTT&DL và Hội VHNT tỉnh đã phối hợp tổ chức các hoạt động như mở 2 lớp sáng tác "kịch ngắn - chập cải lương", "ca cổ - bài bản tài tử" cho 40 tác giả đang làm công tác sáng tác ở khắp các địa phương trong tỉnh; xuất bản bộ tiểu thuyết "Khám Chí Hòa" của Nhà văn Lương Hiệu Vui (Hội viên Hội VHNT tỉnh) với số lượng 700 bản; biên soạn tập sách "Nhạc lễ Nam bộ ở Tiền Giang - ý nghĩa và bài bản"; đăng cai tổ chức Triển lãm mỹ thuật khu vực 8 ĐBSCL tại Tiền Giang với 257 tác phẩm của trên 200 tác giả trong khu vực dự triển lãm (tỉnh Tiền Giang tham gia triển lãm 25 tác phẩm của 22 tác giả). Tổ chức các hoạt động văn hóa - nghệ thuật ở rạp hát Tiền Giang như triển lãm tranh, thư pháp, gian hàng mỹ nghệ, biểu diễn giao lưu đờn ca tài tử - cải lương định kỳ hàng tháng thu hút giới mộ điệu và nhiều công chúng đến sinh hoạt.

Cuối năm 2010 vừa qua, 2 đơn vị đã phối hợp thực hiện chương trình lập hồ sơ nghệ thuật đờn ca tài tử theo chỉ đạo của Bộ VHTT&DL đệ trình UNESCO xét đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể đại diện nhân loại. Trong khuôn khổ chương trình này, 2 đơn vị đã phối hợp thực hiện tốt các hoạt động như tổ chức tọa đàm nghệ thuật đờn ca tài tử của tỉnh, xây dựng chương trình đờn ca tài tử của tỉnh để đoàn làm phim của Bộ VHTT&DL thu hình, viết và đọc tham luận tại Hội thảo quốc tế "Đờn ca tài tử và những lối hòa đàn ngẫu hứng" tại TP. Hồ Chí Minh.

Phát huy những kết quả hoạt động phối hợp năm 2009-2010, năm 2011, hai đơn vị sẽ tổ chức các hoạt động như mở trại sáng tác mỹ thuật cấp tỉnh, sưu tầm - lưu trữ các tuồng cải lương hay qua các thời kỳ và các kịch bản cải lương của các soạn giả ở Tiền Giang, tuyển chọn 500 bài hát ca nhạc - ca cổ in thành tập bài hát "Những bài ca đi cùng năm tháng" để phổ biến cho phong trào văn nghệ quần chúng của tỉnh.

Thanh Hải
(Theo tiengiang.gov.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 388
  • Khách viếng thăm: 384
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 64828
  • Tháng hiện tại: 1706241
  • Tổng lượt truy cập: 48080368