Hội thảo 'Nâng cao chất lượng và hiệu quả của báo chí văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới'

Đăng lúc: Chủ nhật - 12/12/2010 08:41
Hội thảo 'Nâng cao chất lượng và hiệu quả của báo chí văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới'

Hội thảo 'Nâng cao chất lượng và hiệu quả của báo chí văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới'

Ngày 10-12, tại thành phố Cần Thơ, Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam (UBTQ LH Các hội VHNT VN) đã tổ chức buổi hội thảo “Nâng cao chất lượng và hiệu quả của báo chí VHNT trong thời kỳ mới”.

Đến dự có PGS-TS Nguyễn Hồng Vinh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Lý luận phê bình VHNT Trung ương; nhà văn Đỗ Kim Cuông, Phó Chủ tịch Thường trực UBTQ LH Các hội VHNT VN cùng đại diện các báo, tạp chí văn nghệ của 31 tỉnh, thành phố phía Nam từ Đà Nẵng trở vào.

Đây là một trong những hoạt động của UBTQ LH Các hội VHNT VN nhằm tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết 23-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa X "về tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới" đồng thời tiếp nhận ý kiến của lãnh đạo các tạp chí văn nghệ địa phương đóng góp vào việc hoàn chỉnh Đề án “Nâng cao năng lực và tăng cường đầu tư kinh phí hoạt động báo chí của Hội VHNT giai đoạn 2011-2015”, nhằm tháo gỡ khó khăn cho khối báo chí văn học, nghệ thuật hiện nay. Theo đó, mức đề nghị đầu tư kinh phí cho báo chí mỗi Hội Văn học nghệ thuật tỉnh, thành phố ít nhất là 600 triệu đồng/năm, áp dụng từ năm 2011.

14 tham luận trình bày tại hội thảo nhất trí cao những nội dung cơ bản của Đề án, đồng thời đề xuất những biện pháp quy hoạch mạng lưới báo chí văn nghệ, bảo đảm báo chí văn nghệ mang tính chuyên nghiệp cao, hoạt động có hiệu quả, vừa là diễn đàn vừa là “cửa khẩu” xung yếu đưa các sản phẩm văn học nghệ thuật đến rộng rãi với công chúng.

Lê Văn
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 206
  • Khách viếng thăm: 205
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 50852
  • Tháng hiện tại: 2283402
  • Tổng lượt truy cập: 46250635