Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị

Đăng lúc: Thứ tư - 29/05/2013 15:17
* Tuyên dương 60 tập thể, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
* Trao giải cuộc thi sáng tác tác phẩm văn học - nghệ thuật, báo chí về đề tài Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.


Ngày 27-5, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị, tuyên dương tập thể, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và tổng kết phát giải cuộc thi sáng tác tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí về đề tài học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Ông Nguyễn Văn Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Khang, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, huyện và tương đương cùng các tập thể, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, các tác giả đoạt giải đã đến dự.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Danh và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khang trao Cờ cho các đơn vị đạt thành tích hoàn thành xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Danh và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khang trao Cờ cho các đơn vị đạt thành tích hoàn thành xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị.

Qua 2 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị đã góp phần vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của các địa phương, cơ quan, đơn vị trong tỉnh; thể hiện rõ qua kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh; củng cố quốc phòng, an ninh, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội; làm tốt công tác đối ngoại, hợp tác quốc tế. Nhiều nơi đã chủ động, sáng tạo, tìm tòi những cách thức tổ chức phù hợp, cụ thể hóa các nội dung nêu trong Chỉ thị theo chức trách, nhiệm vụ và đặc điểm của địa phương, cơ quan, đơn vị mình.

Trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, nhất là trách nhiệm gương mẫu đi đầu của cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp được nâng lên. Đó là tự giác thực hiện trách nhiệm nêu gương qua những việc làm cụ thể hàng ngày, trong thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; thật sự gần dân, sát dân, lắng nghe ý kiến nhân dân.

Trong quá trình thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW, một số vấn đề tiêu cực, tồn đọng nhiều năm, gây bức xúc trong dư luận tại địa phương, cơ quan, đơn vị bước đầu đã được giải quyết khá tốt, góp phần củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên, của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và quản lý của Nhà nước…

Hội nghị đã biểu dương 60 tập thể và cá nhân có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong 2 năm 2011-2012.

Bên cạnh đó, Hội nghị cũng đã tổng kết, phát giải cuộc thi sáng tác tác phẩm văn học - nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” 2012-2013. Qua phát động, cuộc thi đã nhận được 1.532 tác phẩm, trong đó có 150 tác phẩm báo chí (bao gồm báo in, báo hình và báo nói), 1.382 tác phẩm văn học - nghệ thuật (bao gồm ca khúc, ca cổ, kịch - chập cải lương, thơ và văn xuôi).

Kết quả, Ban tổ chức cuộc thi đã trao 45 giải cho các tác phẩm văn học - nghệ thuật, trong đó có 3 giải nhất, 8 giải nhì, 11 giải 3 và 23 giải khuyến khích; trao 29 giải cho các tác phẩm báo chí, trong đó có 3 giải nhất, 4 giải nhì, 5 giải ba và 17 giải khuyến khích.

Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho các tác giả đoạt giải trong cuộc thi sáng tác tác phẩm văn học - nghệ thuật, báo chí về đề tài Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho các tác giả đoạt giải trong cuộc thi sáng tác tác phẩm văn học - nghệ thuật, báo chí về đề tài Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Danh yêu cầu: Trong thời gian tới, để việc học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh đạt hiệu quả cao, đề nghị các cấp ủy, tổ chức đảng, các cơ quan, đơn vị, địa phương cần quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nội dung sau:

- Triển khai thực hiện tốt việc học tập chủ đề năm 2013. Cần làm rõ những nội dung của chủ đề trong mối quan hệ với việc triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, của cơ quan, đơn vị; việc thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng, Quy định 47-QĐ/TW về những điều đảng viên không được làm; tập trung giải quyết dứt điểm những vấn đề bức xúc của địa phương, của cơ quan, đơn vị..., giúp cho việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh ngày càng đi vào chiều sâu và đạt hiệu quả thiết thực.

- Lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát đội ngũ cán bộ, đảng viên, trước hết là cán bộ lãnh đạo chủ chốt trong việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh để đánh giá đúng thực chất kết quả việc làm theo gương Bác về phong cách lãnh đạo, quản lý, điều hành.

- Phải quan tâm đúng mức đến việc phát hiện, nuôi dưỡng, biểu dương, khen thưởng và nhân rộng những mô hình hay, những cách làm tốt của các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong việc học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh, xem đây là một trong những giải pháp hàng đầu để việc học tập và làm theo gương Bác ngày càng có sức lan tỏa rộng lớn và tác động mạnh trong toàn xã hội...

Nguyên Chương
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 181
  • Khách viếng thăm: 179
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 40998
  • Tháng hiện tại: 2273548
  • Tổng lượt truy cập: 46240781