Hội Văn học Nghệ thuật Tiền Giang: Một năm hoạt động với nhiều khởi sắc

Đăng lúc: Thứ sáu - 01/02/2013 17:20
VNTG - Ngày 01-02-2013, Hội Văn học Nghệ thuật tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2012 và thảo luận phương hướng năm 2013. Tiến sĩ Trần Thế Ngọc - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Tiền Giang đã đến dự và phát biểu động viên lực lượng văn nghệ sĩ , đồng thời nêu những định hướng hoạt động VHNT trong tình hình mới.
Đồng chí Trần Thế Ngọc đến dự và gửi lời chúc mừng năm mới đến văn nghệ sĩ Tiền Giang

Đồng chí Trần Thế Ngọc đến dự và gửi lời chúc mừng năm mới đến văn nghệ sĩ Tiền Giang

Năm 2012 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội VHNT lần thứ VI, trong hoàn cảnh còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng hoạt động văn học nghệ thuật tỉnh nhà đã có nhiều dấu hiện khởi sắc. Bên cạnh công tác tổ chức cho cán bộ, hội viên học tập, quán triệt đầy đủ và kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Hội Văn học Nghệ thuật Tiền Giang phối hợp với Hội Mỹ thuật Việt Nam đã tổ chức thành công Hội nghị - Hội thảo mỹ thuật khu vực đồng bằng sông Cửu Long lần thứ nhất.

Đ/c Trần Thế Ngọc phát biểu tại Hội nghị

Trong năm, Hội tiếp tục duy trì việc phát hành Tạp chí Văn Nghệ Tiền Giang, định kỳ 2 tháng/số, 3 tập san Văn nghệ trẻ cùng 8 đầu sách các thể loại. Song song đó Hội tiếp tục củng cố và duy trì website Văn nghệ Tiền Giang điện tử với hơn 15.000 lượt truy cập mỗi ngày. Hội cũng đã tổ chức hàng trăm buổi biểu diễn nghệ thuật và 5 cuộc triển lãm để giới thiệu tác phẩm mới của hội viên đến với công chúng.

Soạn giả Huỳnh Anh trao bằng khen cho các hội viên

Các chi hội chuyên ngành đã tổ chức nhiều lớp bồi dưỡng viết văn, trại sáng tác ảnh nghệ thuật, các chuyến đi thực tế…, qua đó giúp hội viên có được tư liệu, cảm xúc sáng tạo tác phẩm. Năm qua cũng là năm mà Hội Văn học nghệ thuật tỉnh gặt hái được nhiều thành quả với 19 Huy chương và giải thưởng về văn học nghệ thuật cấp Trung ương và khu vực.

Dịp này, Hội cũng đã kết nạp thêm 19 hội viên mới và khen thưởng cho 27 tác giả có thành tích xuất sắc trong phong trào hoạt động văn hóa nghệ thuật năm 2012.
Lê Văn
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 444
  • Khách viếng thăm: 431
  • Máy chủ tìm kiếm: 13
  • Hôm nay: 50857
  • Tháng hiện tại: 1916636
  • Tổng lượt truy cập: 48290763